24 theme WordPress tốt nhất theo phong cách Medium

Medium là một nền tảng blog khá nổi tiếng, được thiết kế đơn giản, rõ ràng để tối ưu hóa khả năng đọc và sự tham gia của người dùng. Tuy nhiên vì Medium còn nhiều hạn chế nên rất nhiều ngòi bút sắc sảo đã chọn sử dụng WordPress. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ các theme WordPress theo phong cách Medium đẹp nhất, giúp bạn vừa có được giao diện trông giống như Medium vừa có được sức mạnh của WordPress.

Xây dựng trang Blog có giao diện theo kiểu Medium bằng WordPress

Medium là một nền tảng xuất bản phổ biến, giúp bạn có thể xuất bản ngay lập tức bài viết của mình. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, bạn không thật sự sở hữu trang của riêng bạn vì Medium có thể đóng lại bất kể lý do gì. Để biết chi tiết, hãy xem thêm bài so sánh của chúng tôi về WordPress và Medium .

Đó là lý do tại sao hầu hết các nhà báo và blogger thông thái đều sử dụng WordPress. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng hoster WordPress.org vì nó cung cấp cho bạn quyền độc lập và các tính năng nổi tiếng của WordPress. Xem thêm so sánh của chúng tôi về WordPress.com và WordPress.org .

Để bắt đầu một trang web WordPress.org, bạn sẽ cần một tên miền và tài khoản  WordPress hosting .

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn Bluehost. Họ là một trong những nhà cung cấp dịch vụ WordPress hosting được đánh giá tốt và hiện đang cung cấp cho người dùng CunghocWP một tên miền miễn phí cộng với ưu đãi giảm giá 60% cho dịch vụ hosting.

Khi bạn đã đăng ký hosting xong, hãy xem thêm hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách bắt đầu một trang blog WordPress để biết các hướng dẫn thiết lập hoàn chỉnh.

Và bây giờ, chúng ta hãy xem thử một số theme WordPress mang phong cách Medium tốt nhất mà bạn có thể sử dụng cho trang web của mình.

Lưu ý: Một số theme này có thể trông không giống chính xác như Medium. Tuy nhiên, chúng tuân theo các nguyên tắc thiết kế tương tự như kiểu chữ sáng đẹp, rõ ràng, dễ đọc, nhiều khoảng trống, tối giản và bố cục rõ ràng.

1. Medium

Medium là một theme WordPress được thiết kế cho các blogger, nhà văn và nhà xuất bản. Nó có bố cục ba cột trên máy tính để bàn và một cột đơn trên thiết bị di động và máy tính bảng.

Theme này được thiết kế sáng tạo với khá ít tùy chọn. Bạn tải lên logo tùy chỉnh, chọn màu chủ đạo, thêm CSS tùy chỉnh, và nhiều hơn nữa trong phần tùy biến. Nó cũng hỗ trợ tất cả các định dạng đa phương tiện như hình ảnh, nhúng video và thư viện hình ảnh. Nó rất dễ sử dụng và cũng cung cấp hướng dẫn để giúp bạn có thể bắt đầu viết ngay lập tức mà không cần vật lộn với việc thiết lập theme.

2. Simfo

Simfo là một theme viết blog WordPress với những khoảng trống sạch sẽ và kiểu chữ đẹp mắt. Nó có một slider nội dung nổi bật khá đẹp ở bên trên và trình bày nội dung dạng lưới ở bên dưới.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm 8 biểu đồ màu, bố cục bài đăng đa dạng, biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội, widget chân trang … Nó có bảng tùy chỉnh theme giúp thiết lập trang web của bạn một cách nhanh chóng.

3. Suisen

Suisen là một theme WordPress tối giản phù hợp cho blog, danh mục, nghệ sĩ và trang web tin tức. Nó được thiết lập với hai màu trắng đen rõ ràng, sử dụng phông chữ Roboto Mono tạo nên những dòng chữ độc đáo.

Theme này cung cấp bố cục trang chủ phù hợp với nhu cầu widget, cho phép bạn chỉ cần kéo và thả các widget để thiết lập trang chủ. Nó cũng bao gồm các widget tùy chỉnh và rất nhiều lựa chọn tùy chỉnh khác để bạn có thể làm đẹp trang web theo ý thích của mình. Nó hoạt động với tất cả các plugin tạo trang phổ biến và cho phép bạn  thêm cửa hàng trực tuyến vào trang web của bạn.

4. Elegant

Elegant là một theme WordPress đẹp mắt phù hợp cho blog lối sống, vlog và nhà văn. Nó đi kèm với trình tạo trang kéo và thả mạnh mẽ cho phép bạn dễ dàng chỉnh sửa các trang cũng như tạo bố cục của riêng bạn .

Theme này cung cấp nhiều bố cục cho bài đăng, các kiểu tiêu đề đa dạng, bộ lọc hình ảnh đẹp mắt và cả portfolio… Tất cả các tùy chọn theme được sắp xếp gọn gàng giúp cho nó tương đối dễ sử dụng kể cả với người mới bắt đầu.

5. Corner

Corner là một theme WordPress dành cho các chuyên gia sáng tạo với bố cục tối thiểu cho phép bạn hiển thị nhiều nội dung của mình hơn mà không rối mắt.

Nó được thiết kế phù hợp với các trang thương mại điện tử  và cho phép bạn sử dụng bất kỳ màu nào bạn muốn. Với bố cục và các widget có thể tùy chỉnh, bạn sẽ dễ dàng thiết lập trang chủ của mình chỉ trong vài phút. Nó bao gồm cả hỗ trợ tích hợp phương tiện truyền thông xã hội và hoạt động được với tất cả các plugin WordPress chính.

6. The Chatter

Chatter là một theme WordPress mang phong cách Medium phù hợp cho các trang web tạp chí , blog và danh mục. Nó đi kèm với 3 kiểu trượt, nhiều cách phối màu, cung cấp các kiểu tiêu đề và bố cục đa dạng.

Đối với kiểu chữ, nó cho phép bạn chọn các phông chữ tùy chỉnh khác nhau phù hợp với thiết kế. Nó cũng có trình tạo trang kéo và thả, trình cài đặt demo 1-click và bảng tùy chọn theme tùy chỉnh để giúp thiết lập nhanh hơn.

7. Monochrome

Monochrome là một theme WordPress phong cách Medium với thiết kế tối giản. Nó sử dụng kiểu thiết kế đen trắng đơn giản với nhiều khoảng trắng và kiểu chữ sắc nét. Sự đơn giản làm nổi bật nội dung và hình ảnh của bạn, từ đó tạo ra trải nghiệm đọc thú vị hơn.

Monochrome được xây dựng trên framework theme Genesis và bao gồm các tiêu đề tùy chỉnh, trang chủ widget, bốn khu vực widget và hỗ trợ WooCommerce đầy đủ. Nó cũng bao gồm các template để tạo pricing và trang đích .

8. Eagle

Eagle là một lựa chọn hoàn hảo cho một theme WordPress tối giản, blog hoặc trang web về lối sống. Trang chủ có một thông điệp chào mừng ở trên cùng, theo sau là lưới hiển thị các danh mục hoặc các bài đăng trên blog của bạn.

Nó cũng hỗ trợ cho phông chữ Google, plugin form liên hệ , template tự giới thiệu và một trang blog riêng biệt. Nó cung cấp trình cài đặt demo 1-click và tùy chọn theme dễ dàng.


9. Maker Pro

Maker Pro là một theme Genesis Child có sự tập trung cao độ vào khả năng đọc và tính ứng dụng. Nó hiển thị tuyệt đẹp trên tất cả các thiết bị và kích thước màn hình, hoàn hảo cho blog cá nhân, danh mục và trang web tạp chí.

Nó bao gồm tiêu đề tùy chỉnh, template full-width, ảnh bìa full-width và các tiêu đề đẹp mắt. Sáng tạo hơn mong đợi với thiết lập theme vượt trội.

10. Latest

Latest là một theme WordPress tối giản dành cho các tác giả , trang web tạp chí và cửa hàng trực tuyến. Nó có các thiết kế trang chủ đẹp mắt, đặt sản phẩm hoặc nội dung của bạn ở phía trước và trung tâm.

Giao diện có định dạng blog đẹp mắt, bạn có thể đặt các bài đăng và trang nổi bật lên hàng đầu. Nó xử lý tất cả các hình ảnh và video của bạn một cách duyên dáng, hiển thị chúng đẹp mắt. Mặc dù có nhiều tính năng, nhưng Latest lại rất dễ sử dụng và cài đặt.

11. Rikke

Rikke là một theme WordPress miễn phí được thiết kế đẹp mắt cho blog , tạp chí và tác giả. Nó có một thiết kế trắng đen khá rõ ràng với các menu điều hướng thu gọn trên đầu.

Nó bao gồm nhiều tùy chọn màu sắc, tùy chọn phông chữ, widget tùy chỉnh, tùy chọn blog… Tất cả các tùy chọn theme được sắp xếp gọn gàng dưới phần tùy biến trực tiếp.

12. TheMin

Themin là một theme WordPress tối giản, rõ ràng, phù hợp cho các trang web, blog và tạp chí đa tác giả. Nó có một menu điều hướng có thể thu gọn và tính năng tìm kiếm ở trên cùng, theo sau là hình ảnh tùy chọn phù hợp với lời kêu gọi hành động của bạn.

Nó có nhiều bố cục cho bài viết đơn và trang blog và cũng bao gồm những mẫu trang có kích thước đầy đủ mà bạn có thể sử dụng với bất kỳ trình tạo trang nào bạn chọn. Thiết lập theme khá thân thiện với người mới bắt đầu với trang cài đặt tùy chỉnh và hỗ trợ tùy biến trực tiếp.

13. Writr

Writr là một theme WordPress phong cách Medium miễn phí cho các nhà văn và blogger. Nó sử dụng bố cục hai cột đơn giản với phần điều hướng và sidebar ở bên trái.

Thêm này có 6 bảng màu gồm ngọc lam (mặc định), xanh dương, xanh lá cây, xám, tím và đỏ, cung cấp các biểu tượng đẹp mắt để định dạng bài viết và hỗ trợ cho hộp thông tin dành cho của tác giả. Nó có sẵn công cụ dịch và cũng có thể được sử dụng với các plugin xây dựng trang nếu bạn cần trang đích.

14. Satchmo

Nếu bạn đang tìm kiếm một theme WordPress tối giản như Medium cho podcast thì hãy xem thử Satchmo. Được tạo ra đầy tâm huyết và tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ, nó sẽ làm cho các bản podcast của bạn trở nên thú vị và dễ nghe hơn.

Giao diện này cung cấp bố cục hiển thị các tập podcast đẹp mắt, có phần để thêm khách cập truy nổi bật, trang chủ… Phần nhúng audio của nó hiển thị tuyệt đẹp trên tất cả các thiết bị. Để cài đặt nhanh hơn, nó có bản cài đặt demo 1-click  và một thiết lập đơn giản hơn.

15. Wisteria

Bạn đang tìm kiếm một theme WordPress tối giản miễn phí cho trang web của mình? Hãy xem thử Wisteria. Theme đen trắng đơn giản này có menu điều hướng màu đen trên nền trắng. Nó sử dụng kiểu chữ đẹp và hoàn hảo cho blog và trang web tin tức.

Với bố cục gồm hai cột đơn giản, nó cung cấp các tính năng tùy chỉnh theme cơ bản, hoạt động khá tốt và là chọn lựa tuyệt vời nếu tất cả những gì bạn cần là có thể mau chóng bắt đầu viết.

16.  Aesthetic

Nếu bạn đang tìm hiểm một theme dễ dọc như của Medium nhưng lại đa dạng hơn thì bạn sẽ thích Aesthetic. Đây là một chủ đề WordPress cho lối sống, thời trang và các trang web cá nhân. Nó cung cấp không giới hạn các lựa chọn màu sắc với các kiểu liệt kê bài viết đa dạng như danh sách, lưới, khối, cột và toàn màn hình.

Nó đã tích hợp sẵn WooCommerce và đi kèm với một plugin xây dựng trang. Để thiết lập dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng trình cài đặt demo 1-click  hoặc bắt đầu từ đầu bằng bảng tùy chọn theme.

17. Baskerville

Được đặt theo tên của nhà thiết kế kiểu chữ nổi tiếng Baskerville, John Baskerville, theme WordPress miễn phí tuyệt đẹp này tập trung vào kiểu chữ thanh lịch trong một bố cục lưới hiện đại. Nó sử dụng phông chữ Wisdom Pro và Roboto trong suốt thiết kế trang web.

Theme này cũng đi kèm với hỗ trợ cuộn vô hạn, lưới, bố trí danh sách, chức năng cho bài viết và phần hộp thông tin tác giả đẹp mắt.

18.  Pepper+

Bạn cần tìm một thiết kế đơn giản hơn nhưng có đầy đủ các tính năng của các theme WordPress đa mục đích? Pepper + làm chính xác điều đó. Nó đi kèm với nhiều tùy chọn thiết kế trang web và một mô-đun mạnh mẽ dựa trên giao diện kéo và thả.

Theme này có mọi thứ như slider,  portfolio , thư viện ảnh, form liên hệ, bảng giá , đếm ngược sự kiện… Bạn có thể cài đặt bất kỳ thiết kế có sẵn nào bằng một cú click và sau đó chỉ cần sử dụng kéo và thả để chỉnh sửa các trang của bạn.

19. Journalistic

Journalistic là một theme WordPress lấy cảm hứng từ Medium cho các bài viết dài, câu chuyện và các trang web tạp chí. Nó có bố cục hai cột rộng, cột nội dung đặc trưng và sidebar có thể thu gọn với các menu điều hướng.

Theme này ra mắt với 19 cách phối màu và bạn cũng có thể xác định màu của riêng mình. Nó đã tích hợp hỗ trợ cho các phông chữ Typekit đẹp mắt . Nó khá dễ sử dụng với trình cài đặt demo 1-click, trang cài đặt theme tùy chỉnh và hỗ trợ tùy chỉnh trực tiếp.

20. Author

Author là một theme blog WordPress đơn giản và miễn phí cho các tác giả. Với bố cục hai cột, chủ đề này được thiết kế để dễ đọc hơn với trải nghiệm người dùng hấp dẫn .

Theme này có hình ảnh tác giả ở phía trên và bên dưới là mô tả trang web và các icon mạng xã hội trong sidebar. Cột nội dung sử dụng các tiêu đề lớn và hình ảnh nổi bật để làm cho nội dung của bạn được nhấn mạnh. Nó có thiết lập đơn giản và hoạt động tốt với các cài đặt cần thiết tối thiểu.

21. Everly

Everly là một theme tối giản tuyệt vời khác với thiết kế đen trắng đơn giản. Tối ưu hóa cho khả năng đọc, sử dụng bố cục kiểu tạp chí để làm nổi bật nội dung quan trọng nhất của bạn lên hàng đầu.

Theme này bao gồm 4 bố cục trang chủ và blog, các kiểu tiêu đề khác nhau, 6 định dạng bài đăng, Instagram feed … Nó thiết lập các khu vực riêng để hiển thị quảng cáo trên trang web của bạn.

22. Flat

Flat là một theme WordPress miễn phí với thiết kế đẹp mắt và độc đáo. Nó có bố cục hai cột với một sidebar hẹp ở bên trái và một cột rộng cho các bài đăng trên blog của bạn.

Flat cung cấp các biểu tượng đẹp mắt trong menu điều hướng , hình ảnh lớn nổi bật và hoạt động với tất cả các plugin WordPress phổ biến .

23. Author Pro

Author Pro được thiết kế như một theme WordPress cho các tác giả, nhà văn và nhà xuất bản. Nó cung cấp trải nghiệm dễ đọc nâng cao với màu sắc tinh tế, không gian tổng thể màu trắng và kiểu chữ sắc nét đẹp mắt.

 

 Được xây dựng dựa trên framework Genesis , nó đi kèm với plugin Genesis Author Pro cho phép bạn tạo một thư viện sách trong trang web của mình để hiển thị hấp dẫn các chi tiết trong các chế độ xem và lưu trữ cũng như bất kỳ khu vực phụ nào. Nó rất dễ sử dụng và bạn có thể sáng tạo với nó mà không cần quá nhiều nỗ lực.

24. Publisher

Publisher là một theme WordPress tuyệt đẹp dành cho các tạp chí, trang web đa tác giả và blog. Nó đi kèm với nhiều lựa chọn bố cục như lưới, bố cục blog hai cột, hình nền độc đáo cho mỗi bài đăng…

Phương tiện truyền thông của bạn được sử lý đẹp mắt và hiển thị như hình ảnh đặc trưng trên đầu trang. Nó cũng cung cấp các kiểu đẹp cho thư viện hình ảnh , video và các loại nội dung khác. Bạn cũng sẽ tìm thấy một hướng dẫn bắt đầu trong đó để giúp bạn thiết lập theme dễ dàng hơn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy theme tốt nhất theo phong cách Medium cho trang web của mình. Bạn cũng có thể muốn xem thêm hướng dẫn hiệu suất và tốc độ WordPress dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook .