19 Theme WordPress tốt nhất cho RTL (hỗ trợ các ngôn ngữ: Ả Rập, Do Thái,…)

Bạn đang tìm kiếm một theme WordPress RTL tốt nhất cho trang web của mình? Các theme RTL là những theme được thiết kế cho các ngôn ngữ được viết từ phải sang trái. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số theme RTL WordPress tốt nhất mà bạn có thể thử trên trang web của mình.

Tạo một trang WordPress sử dụng ngôn ngữ RTL

WordPress là một nền tảng lý tưởng để tạo một trang web bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, bao gồm các ngôn ngữ được viết theo hướng từ phải sang trái như tiếng Do Thái, tiếng Ả Rập, tiếng Farsi (tiếng Ba Tư), tiếng Urdu và nhiều hơn nữa.

Bạn sẽ cần self hosted WordPress.org để tận dụng tất cả các tính năng của WordPress. (Hãy tìm đọc bài viết so sánh self hosted WordPress.org với WordPress.com của chúng tôi)

Để bắt đầu một trang web self hosted WordPress.org, bạn cần có một tên miền và tài khoản hosting WordPress .

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Đây là một trong những công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam.

Sau khi đã đăng ký hosting, bạn hãy tìm đọc hướng dẫn bắt đầu một trang blog để cài đặt đúng cách.

Quay trở lại chủ để bài viết này, chúng ta hãy xem một số theme RTL WordPress tốt nhất mà bạn có thể sử dụng trên trang web của mình.

Các theme WordPress tốt nhất cho RTL

1. The Core

Core là một theme WordPress đa năng hỗ trợ nhiều phông chữ khác nhau, trong đó có các ngôn ngữ RTL. Nó bao gồm hai template trang web đã hoàn thiện, có thể được cài đặt dễ dàng chỉ với 1 cú click chuột.

Cả hai template trang web trên đều có thể được chỉnh sửa dễ dàng bằng page builder kéo và thả tích hợp. Core cũng bao gồm tùy chọn màu sắc không giới hạn, bộ chọn phông chữ, template trang, widget tùy chỉnh,… WooCommerce đã sẵn sàng và bạn có thể sử dụng để thêm một cửa hàng trực tuyến vào trang web của mình.

2. Aegaeus

Aegaeus là một theme kinh doanh WordPress hiện đại có hỗ trợ RTL. Nó sẵn sàng dịch và có thể được sử dụng cho các trang web đa ngôn ngữ bằng plugin WPML .

Aegaeus bao gồm các menu mega, plugin slider WordPress , tiêu đề sticky, phông chữ Google và nhiều tính năng tuyệt vời khác. Hơn nữa, theme này đi kèm với hàng tá shortcode, một số widget tùy chỉnh và các template diễn đàn bbPress .

3. The Shutter

Shutter là một theme nhiếp ảnh WordPress cao cấp có hỗ trợ RTL đầy đủ. Nó có sẵn ba template web với nội dung demo mà bạn có thể dễ dàng cài đặt với 1 cú click chuột.

Shutter bao gồm một trình page builder tích hợp, thư viện ảnh đẹp mắt, phần portfolio, thiết kế kiểu chữ cao cấp,,… Theme này rất dễ cài đặt và đi kèm với bảng tùy chọn theme mạnh mẽ.

4. Architecto

Architecto là một theme kinh doanh WordPress phù hợp cho các kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế nội thất và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế hoặc sáng tạo. Theme này đi kèm với RTL, hỗ trợ trang web đa ngôn ngữ và có sẵn công cụ dịch.

Architecto bao gồm các widget tùy chỉnh, thang bên không giới hạn, 10 kiểu giao diện, tiêu đề tùy chỉnh,… Nó xuất xưởng với page builder cao cấp hoàn toàn miễn phí và các plugin slider, dễ dàng cài đặt với dashboard theme đắc lực.

5. Philanthropy

Philanthropy là một theme WordPress được thiết kế đẹp mắt cho các tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức từ thiện cũng như nhiều loại trang web khác. Theme này có sẵn RTL, phông chữ  đa dạng và trình cài đặt demo hoàn chỉnh.

Philanthropy có page builder kéo và thả tích hợp cho phép bạn dễ dàng chỉnh sửa các trang cũng như tạo bố cục tùy chỉnh mới. Ngoài ra, theme có sẵn form quyên góp dễ sử dụng, bảng tùy chọn theme tùy chỉnh và hàng tấn tùy chọn khác đáp ứng hầu hết các nhu cầu của bạn.

6. Parallax

Parallax là một theme WordPress thời thượng phù hợp cho tất cả các loại trang web kinh doanh. Trang chủ của nó có hình nền toàn màn hình và hiệu ứng parallax tuyệt đẹp.

Parallax bao gồm 11 kiểu tiêu đề, có sẵn phần để giới thiệu portfolio và thành viên nhóm, thanh tiến trình động, hỗ trợ RTL đầy đủ. Ngoài ra, nó có một bảng tùy chọn dễ sử dụng và page builder tích hợp.

7. The Flavour

The Flavor là một theme WordPress hiện đại và phong cách dành ho các nhà hàng, hỗ trợ RTL đầy đủ. Nó bao gồm trình cài đặt demo 1-click và cũng hỗ trợ plugin BuddyPress.

Theme WordPress này đã có sẵn eCommerce, đi kèm với lựa chọn màu sắc không giới hạn, plugin page builder, nhiều thanh trượt, bố cục trang và hỗ trợ phông chữ Google. Nó rất dễ sử dụng và bao gồm bảng tùy chọn theme giúp bạn thiết lập từng bước dễ dàng.

8. Avant

Avant là một theme kinh doanh WordPress đa năng có hỗ trợ RTL. Nó xuất xưởng với 7 bố cục trang web, trình cài đặt demo 1-click và có sẵn plugin page builder.

Avant bao gồm tất cả các tính năng theme cao cấp mà bạn mong đợi bao gồm các menu mega, tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, widget tùy chỉnh, nhiều thanh bên, kiểu tiêu đề,… Avant cũng cung cấp hỗ trợ eCommerce đầy đủ và tích hợp sẵn tính năng đa ngôn ngữ.

9. The Practice

Practice là một theme WordPress tuyệt đẹp được thiết kế dành riêng cho các công ty pháp lý và luật, có hỗ trợ RTL đầy đủ với nhiều phông chữ tuyệt đẹp.

Practice có các lược đồ màu không giới hạn, nhiều lựa chọn bố cục, sự kiện, phần portfolio, Google Maps, form liên hệ,…

10. Auril

Auril là một theme WordPress được thiết kế trang nhã cho các đại lý xe hơi, cơ khí và các doanh nghiệp tương tự. Nó bao gồm tất cả các tính năng bạn sẽ mong đợi trong một theme cao cấp bao gồm page builder, thanh trượt, form liên hệ,… được tích hợp sẵn.

Auril hỗ trợ sẵn RTL với những stylesheet chuyên dụng và các tùy chọn kiểu chữ nâng cao. Thật dễ dàng để thiết lập trang web của bạn với hàng tấn tùy chọn tùy chỉnh giúp bạn xây dựng một trang web độc đáo cho riêng mình.

11. Hestia

Hestia là một theme WordPress miễn phí cao cấp dành cho các blogger và doanh nghiệp. RTL đã sẵn sàng và cũng có thể được sử dụng trên các trang web đa ngôn ngữ.

Hestia đi kèm với một plugin có sẵn giúp bạn dễ dàng thêm vào trang web của mình lời chứng thực của khách hàng, dịch vụ và phần trang chủ.
Nó tương thích với các plugin page builder miễn phí phổ biến và cung cấp hỗ trợ vượt trội cho WooCommerce. Bạn sẽ dễ dàng thiết lập theme bằng cách sử dụng công cụ theme customizer trực tiếp.

12. Agency

Agency là một theme WordPress cho các doanh nghiệp, cơ quan và nhà thiết kế có hỗ trợ RTL. Theme bao gồm một phần portfolio đẹp mắt với mỗi mục có khả năng hiển thị một hình ảnh duy nhất hoặc một băng chuyền gallery.

Agency cũng đi kèm với lời chứng thực, trang giới thiệu các thành viên trong đội ngũ của bạn và các phần nổi bật khác. Nó rất dễ cài đặt và bao gồm một trình nhập nội dung demo, page builder và trang tùy chọn theme tùy chỉnh.

13. Writee

Writee là một theme blog WordPress miễn phí phù hợp cho các tác giả, nhà văn và người viết blog. Nó có bố cục tối giản với thanh trượt nội dung nổi bật ở trên cùng theo sau là các bài đăng blog gần đây của bạn.

Writee bao gồm một quy trình thiết lập đơn giản và tất cả các tùy chọn theme có thể được cấu hình dễ dàng bằng cách sử dụng công cụ tùy biến trực tiếp. Theme này hoạt động tốt với hầu hết các plugin page builder phổ biến và đã được kiểm tra tốc độ và hiệu suất .

14. Fullscreen

Fullscreen là một theme WordPress tuyệt đẹp phù hợp cho các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ và nhà thiết kế. Tính năng đáng chú ý nhất của nó là gallery toàn màn hình cho phép bạn đặt tác phẩm của mình ngay trung tâm của trang web của bạn.

Nó bao gồm các widget tùy chỉnh cho các bài đăng nổi bật và Tweets mới nhất, menu điều hướng tối giản, phần blog và trang form liên hệ. Ngoài ra  Fullscreen còn có sẵn 7 giao diện theme và nhiều tùy chọn trang trí.

15. OceanWP

OceanWP là một theme WordPress miễn phí cao cấp cho tất cả các loại trang web, thích hợp để xây dựng các trang web đa ngôn ngữ, bao gồm cả các ngôn ngữ viết từ phải sang trái. Nó đi kèm với một plugin tích hợp sẵn cho phép bạn thêm các widget tùy chỉnh, meta box và các tùy chọn tùy chỉnh bổ sung.

OceanWP có một trang chủ hiện đại với thanh trượt kéo tới các phần khác nhau trên trang web của bạn. Nó hoạt động tốt các plugin page builder phổ biến, cho phép bạn tạo bố cục trang tùy chỉnh của riêng mình .

16. Alder

Alder là một theme WordPress một trang cũng có thể được sử dụng để xây dựng các trang web multi-page. Nó có 6 kiểu trang độc đáo mà bạn có thể sử dụng làm điểm bắt đầu. Alder tích hợp sẵn page builder và panel admin theme mạnh mẽ, giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh theme phù hợp với yêu cầu của bạn.

Alder có phông chữ của Google, các file dịch,… tích hợp sẵn và hỗ trợ RTL và WPML. Nó bao gồm nhiều bố cục trang, nhiều kiểu menu điều hướng, tùy chọn tiêu đề và nền, widget tùy chỉnh và template portfolio.

17. Boron

Boron là một theme WordPress miễn phí được thiết kế độc đáo cho các nhà thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh gia và nghệ sĩ. Sử dụng Ajax để tải nhanh các bài đăng và hiển thị chúng theo bố cục lưới đẹp mắt.

Boron bao gồm hiệu ứng cuộn vô hạn, hộp tìm kiếm có thể mở rộng toàn màn hình và các tính năng mạng xã hội. Boron đã sẵn sàng cho RTL và đi kèm với quy trình thiết lập siêu dễ dàng. Tất cả các tùy chọn theme có thể truy cập trong công cụ theme customizer có sẵn.

18. Nectar

Nectar là một theme WordPress được xây dựng hoàn hảo cho các trang web kinh doanh với màu sắc đẹp mắt và bố cục rộng rãi. Nó có một thanh trượt tuyệt đẹp trên trang chủ, phía sau đó là lời kêu gọi hành động và những nội dung quan trọng nhất của bạn.

Nó đi kèm với các phần để thêm portfolio và lời chứng thực. Bạn sẽ dễ dàng để thiết lập  với bảng tùy chỉnh theme đi kèm.

19. Responsive Pro

Responsive Pro là một theme WordPress mạnh mẽ cho các trang web và blog kinh doanh. Nó có 12 khiểu phối màu đẹp mắt, bốn vị trí menu điều hướng, hỗ trợ RTL, phông chữ Google và hơn thế nữa.

Responsive bao gồm bảng tùy chọn theme tùy chỉnh mạnh mẽ để giúp bạn cá nhân hóa và tùy chỉnh theme theo yêu cầu của mình. Theme hoạt động vượt trội với WooCommerce và hỗ trợ WPML giúp bạn xây dựng các trang web đa ngôn ngữ.

Kiểm tra theme WordPress của bạn xem có tương thích với RTL hay không?

Nhiều theme WordPress miễn phí và trả phí khác cũng tương thích với RTL. Tuy nhiên, theo mặc định, bạn không thể thấy cách nó xử lý các ngôn ngữ RTL mà không chuyển đổi theme.

Nhưng có một cách để kiểm tra trang web của bạn có hỗ trợ ngôn ngữ RTL hay không mà không cần viết bất kỳ đoạn code nào.

Trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin RTL tester. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Khi kích hoạt, plugin sẽ thêm nút ‘Switch to RTL‘ mới vào thanh quản trị WordPress của bạn. Nhấp vào nó sẽ chuyển trang web của bạn sang RTL và bạn sẽ có thể xem theme của bạn xử lý thay đổi như thế nào.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy các theme WordPress RTL tốt nhất cho trang web của bạn. Bạn cũng có thể xem thêm hướng dẫn SEO WordPress từng bước mới nhất của chúng tôi cho người mới bắt đầu.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.