Lời khuyên từ chuyên gia: 13 tools và plugins Marketing tốt nhất dành cho WordPress

Bạn đang muốn tìm một tool và plugin Marketing tốt nhất để tạo ra các nội dung xuất sắc cho blog WordPress? Một websites có nội dung tuyệt vời sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập websites, có được nhiều người đăng ký hơn và tăng doanh số bán hàng cho websites. Trong bài viết này, chúng tôi đã chọn ra các tool và plugin Marketing tốt nhất dành cho websites WordPress và chúng được liệt kê chi tiết dưới đây.

Tại sao bạn cần các tool & plugin Marketing cho websites của mình?

Thông thường các doanh nghiệp thường dựa vào phỏng đoán của họ để tạo ra một chiến lược nội dung sử dụng cho websites của mình. Mỗi ngày trên Internet có hàng triệu gigabyte nội dung mới được tạo ra và tất cả các nội dung này cạnh tranh với nhau để thu hút một số lượng độc giả có hạn.

Dựa vào dự đoán của bạn sẽ không giúp bạn có một kế hoạch tốt để phát triển websites lớn hơn. Đây là lý do tại sao dân Marketing thông minh thường sử dụng kèm theo các tool để tạo ra một chiến lược Marketing tốt hơn dựa trên dữ liệu sẵn có của websites.

Các tool tạo ra nội dung này không chỉ giúp bạn tìm ra các ý tưởng để viết bài, mà chúng còn giúp bạn kiểm tra xem người dùng đang tìm kiếm điều gì và làm thế nào để bạn có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn cho nội dung hiện có trên websites.

13 tool và plugin Marketing tốt nhất dành cho websites WordPress 

1. MonsterInsights

MonsterInsights là plugin Google Analytics tốt nhất dành cho WordPress. Nó cho phép bạn cài đặt đúng cách Google Analytics vào websites và giúp bạn xem báo cáo lưu lượng truy cập vào websites trong bảng điều khiển WordPress.

MonsterInsights giúp bạn xem mọi người tìm ra và sử dụng websites của mình như thế nào. Bạn có thể biết được nội dung thu hút hàng đầu của mình là gì, nguồn giới thiệu khách truy cập vào websites nhiều nhất, các trang nào trên websites có hiệu quả nhất và nhiều chức năng khác.

Bên cạnh việc lưu lại số liệu thống kê lưu lượng truy cập vào websites, MonsterInsights cũng giúp bạn theo dõi mức độ tham gia của người dùng. Điều này cực kỳ hữu ích trong việc hoạch định chiến lược phát triển nội dung của bạn.

2. Yoast SEO

Yoast SEO là plugin SEO WordPress tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mọi người thường không nắm bắt được hết toàn bộ sức mạnh của plugin Yoast. Nó không chỉ là một plugin giúp bạn thêm các thẻ meta. Nó là một bộ plugin có khả năng tối ưu hóa nội dung hoàn chỉnh với hàng tấn các tính năng để giúp bạn cải thiện websites của mình.

Để biết thêm về chủ đề này, hãy xem hướng dẫn SEO WordPress hoàn chỉnh của chúng tôi cùng với các hướng dẫn từng bước để đưa SEO websites lên cấp độ cao hơn.

3. Edit Flow

Có một quy trình biên tập cụ thể và phù hợp giúp bạn tạo ra các trang nội dung hữu ích thường xuyên hơn. Chỉnh sửa luồng (Flow) giúp bạn có thể thêm trạng thái bài đăng tùy chỉnh, để lại phản hồi cho ban biên tập, xem lịch biên tập và thực hiện chiến lược nội dung của bạn như một chuyên gia thực thụ.

Tất cả những điều này trở nên đặc biệt tiện dụng nếu bạn đang chạy một blog WordPress đa tác giả. Để biết hướng dẫn chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cải thiện quy trình biên tập của bạn trong WordPress .

4. SEMRush

Được sử dụng bởi hàng ngàn chuyên gia SEO, có thể nói SEMRush là một trong những tool SEO tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nó cho phép bạn dễ dàng thu thập và phân tích để hiểu biết thêm về đối thủ cạnh tranh. Điều đó giúp bạn cải thiện SEO cho websites của mình.

Bạn có thể tìm hiểu về các từ khóa tự nhiên xếp vị trí hàng đầu của đối thủ cạnh tranh. Cách họ có được các backlinks, chiến lược quảng cáo của họ và nhiều chức năng khác kèm theo. Nó cũng giúp bạn theo dõi các từ khóa, các backlink của riêng bạn, tìm ra các từ khóa mà bạn có thể dễ dàng tăng thứ hạng và hàng tấn dữ liệu hữu ích khác mà bạn có thể sử dụng để cải thiện chiến lược nội dung của mình.

5. Ahrefs

Ahrefs là một tool SEO phổ biến khác có thể giúp bạn tìm hiểu lý do tại sao đối thủ của bạn xếp hạng cao hơn và bạn có thể làm gì để vượt qua họ trong các kết quả tìm kiếm. Nó đi kèm với một trình đề xuất từ khóa và các tool giúp bạn nghiên cứu nội dung. Từ đó, bạn có thể tìm ra và lí do loại nội dung nào được xếp hạng cho các từ khóa đó.

Nó có một trình thu thập dữ liệu mạnh mẽ để theo dõi websites của bạn. Bạn có thể sử dụng plugin để theo dõi các backlink của mình, thứ hạng tìm kiếm, backlink của đối thủ cạnh tranh, quản lý các từ khóa quảng cáo phải trả tiền, v.v.

6. Canva

Không phải ai cũng có khả năng tự tạo ra những ảnh đẹp để sử dụng cho chính bài viết của họ. Đây là lí do mà Canva ra đời. Nó giúp bạn dễ dàng tạo ra những ảnh đẹp cho bài đăng trên blog của mình như một dân chuyên nghiệp và bạn sẽ không phải lo lắng về bản quyền.

Canva đi kèm với một tool chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ nhưng lại có cách sử dụng cực kỳ đơn giản. Canva là phần mềm thiết kế đồ họa trực tuyến miễn phí trên Internet, bạn không cần cài đặt mà vẫn có thể chạy nó bằng trình duyệt. Canva có nguồn tài nguyên phong phú mà bạn có thể khai thác như: một lượng lớn các template, hình ảnh, icons, banners và infographics cho bạn sử dụng làm mẫu để bắt đầu thiết kế ảnh cho riêng mình. Khi bạn đã chỉnh sửa xong các mẫu của Canva. Bạn chỉ cần xuất hình ảnh ra và sử dụng nó trong các bài viết của mình.

7. Grammarly

Grammarly là một trong những tool kiểm tra ngữ pháp trực tuyến tốt nhất dành cho người dùng WordPress. Nó hoạt động trong hầu hết các lĩnh vực có liên quan đến viết lách, và dĩ nhiên bao gồm cả bên trong trình soạn thảo bài viết WordPress. Bạn có thể cài đặt nó dưới dạng tiện ích bổ sung dành cho trình duyệt Google Chrome, Firefox và thậm chí là Microsoft Edge.

Sau khi cài đặt xong, Grammarly sẽ hiển thị một chỉ báo ở góc dưới bên phải của khu vực viết. Nhấp vào chỉ báo thì Grammarly sẽ hiển thị cho bạn biết số lượng lỗi mà bạn mắc phải. Lỗi chính tả, ngữ pháp và ngữ cảnh sẽ được tô sáng bằng đường gạch chân trên văn bản mà bạn vừa soạn thảo.

8. reSmush.it

Những hình ảnh có dung lượng lớn sẽ mất nhiều thời gian để tải xuống. Nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ và hiệu suất của websites WordPress. Do đó, bạn cần tối ưu hóa hình ảnh mà mình cho websites trước khi tải chúng lên WordPress.

reSmush.it là plugin nén hình ảnh WordPress tốt nhất, có thể tự động giảm kích thước file hình ảnh mà không ảnh hưởng đến chất lượng ảnh. Nó cũng cung cấp nhiều tùy chọn tối ưu hóa hàng loạt cho phép bạn nhanh chóng tối ưu hóa hình ảnh trước đó đã có trên websites của mình.

9. IFTTT

IFTTT là một tool web tương đối phổ biến. Nó cho phép bạn tự động hóa hồ sơ trên các trang mạng xã hội của mình. Bạn có thể kết nối với nhiều dịch vụ phổ biến bao gồm WordPress và tất cả các websites mạng xã hội lớn hiện có trên Internet.

Sau đó, bạn có thể tạo công thức hoặc applet cho bất kỳ dịch vụ nào trong số này. Điều này cho phép bạn tự động chia sẻ các bài đăng WordPress lên trên các trang mạng xã hội, kích hoạt tin nhắn tự động phản hồi, chia sẻ ảnh và nhiều chức năng khác kèm theo.

10. Shared Counts

Shared Counts là một trong những plugin phương tiện truyền thông mạng xã hội tốt nhất cho WordPress . Nó cho phép bạn dễ dàng thêm các button chia sẻ phương tiện truyền thông mạng xã hội vào bài đăng trên blog của bạn. Nó cũng có phần hiển thị số lượng chia sẻ cho từng nền tảng cũng như tổng số lượt chia sẻ cho bài viết.

Không giống như các plugin phương tiện truyền thông mạng xã hội khác làm chậm websites của bạn, Shared Counts được tối ưu hóa cao về tốc độ. Nó chỉ đi kèm với các websites mạng xã hội tốt nhất và nhiều kiểu button mà bạn có thể lựa chọn sử dụng.

11. Title and Nofollow for Links

Nhiều chuyên gia về SEO khuyên bạn nên thêm thẻ nofollow vào các liên kết trỏ ra bên ngoài (external links). Tuy nhiên, WordPress không có sẵn tùy chọn mặc định để thêm thẻ nofollow. Title and Nofollow for links giúp bạn giải quyết các vấn đề này bằng cách thêm các tùy chọn như: mở liên kết mới trong một cửa sổ trình duyệt khác, và thêm nofollow vào trong liên kết bạn đã chèn.

Để biết thêm về vấn đề này, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách thêm tiêu đề và nofollow để cài đặt mở liên kết bằng cửa sổ trình duyệt khác.

12. Revive Old Posts

Đôi khi các bài viết cũ trên blog của bạn sẽ bị bỏ qua do thiếu thời gian và tài nguyên. Revive Old Posts giúp bạn giải quyết điều này bằng cách tự động chia sẻ các bài viết cũ trên blog lên trên các trang mạng xã hội của bạn.

Điều này giúp bạn tự động quảng cáo các bài viết cũ trong khi vẫn chủ động hướng lưu lượng truy cập đến blog của mình. Nó cũng giúp những người mới theo dõi bạn trên mạng xã hội có thể khám phá nội dung mà họ đã bỏ lỡ trước đó.

13. OptinMonster

Hơn 75% khách truy cập sau khi vào websites của bạn sẽ rời đi và không bao giờ quay lại. Đây là lí do tại sao bạn cần phải có OptinMonster. OptinMonster là một phần mềm có khả năng tạo khách hàng tiềm năng tốt nhất, nó giúp bạn chuyển đổi  khách từ bỏ truy cập websites thành người đăng ký, khách hàng và người theo dõi websites.

Nó đi kèm với nhiễu mẫu optin form đẹp, để bạn có thể kết nối với dịch vụ tiếp thị email hoặc phần mềm CRM mà bạn mong muốn. Khi bạn sử dụng OptinMonster thì websites của bạn sẽ giảm tỷ lệ thoát một cách hiệu quả , tăng sự tham gia của người dùng và tăng lượt đăng ký email.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy các tool và plugin Marketing tốt nhất cho websites WordPress của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem các mẹo của chúng tôi về những việc có thể làm để hướng lưu lượng truy cập đến blog WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.