12 Dấu Hiệu Cho Thấy Trang Web WordPress Của Bạn Đã Bị Hacker Xâm Nhập

Chúng tôi thường gặp một số câu hỏi về dấu hiệu cho thấy một trang web WordPress đang bị hacker xâm nhập có những giấu hiệu gì? Có một số dấu hiệu nhận biết phổ biến có thể giúp bạn tìm hiểu xem trang web WordPress của bạn có bị hack hoặc bị xâm nhập hay không. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 12 dấu hiệu phổ biến cho thấy trang web WordPress của bạn bị hack.

1. Lưu Lượng Truy Cập Trang Web Giảm Một Cách Đột Ngột

Nếu bạn xem báo cáo Google Analytics của mình và thấy rằng lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn giảm một cách đột ngột, thì đây có thể là dấu hiệu cho thấy trang web WordPress của bạn đang bị hack.

Có rất nhiều phần mềm độc hại như Malware và Trojan tràn lan trên Internet và có thể đang chiếm quyền điều khiển trang web của bạn và chuyển hướng lượng truy cập trang WordPress của bạn đến các trang web spam khác. Một số người trong số họ can thiệp vào những người dùng đã đăng nhập và đăng ký nhận thông báo không nhận được bất kỳ thông báo trong một thời gian.

Một lý do khác khiến lưu lượng truy cập giảm đột ngột là công cụ duyệt web an toàn của Google, có thể hiển thị cảnh báo cho người dùng về trang web của bạn.

Mỗi tuần, Google danh sách đen khoảng 20.000 trang web cho phần mềm độc hại và khoảng 50.000 cho lừa đảo. Đó là lý do tại sao mọi Blogger và chủ doanh nghiệp cần chú ý nghiêm túc đến bảo mật WordPress của họ.

Bạn có thể kiểm tra trang web của mình bằng công cụ duyệt an toàn Google để xem báo cáo an toàn của bạn.

2. Liên Kết Độc Hại Được Thêm Vào Trang Web Của Bạn

Một trong những dấu hiệu phổ biến nhất trong số các trang web WordPress bị tấn công là bị tiêm dữ liệu. Hackers tạo ra một cửa hậu trên trang web WordPress của bạn, cho phép họ truy cập để sửa đổi các files và cơ sở dữ liệu WordPress của bạn.

Một số Hacker này thêm liên kết đến các trang web spam. Thông thường các liên kết này được thêm vào chân trang của trang Web của bạn, nhưng ngoài ra chúng thực sự có thể ở bất kỳ nơi nào trên Website. Cách đơn giản nhất để giải quyết vấn đề này là xóa các liên kết với các Web Spam, tuy nhiên điều đó sẽ không đảm bảo được rằng họ sẽ không quay lại.

Bạn sẽ cần tìm và sửa lỗi cửa sau được sử dụng để đưa dữ liệu Web Spam này vào trang web của bạn. Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tìm và sửa lỗi cửa sau trong trang web WordPress bị hack.

3. Homepage Của Bạn Bị Phá Hoại

Đây có lẽ là một trong những ví dụ rõ ràng nhất vì nó hiển thị rõ ràng trên Homepage của trang web của bạn. Hầu hết các nỗ lực chiếm quyền trang web của bạn đều không muốn làm hỏng Homepage của bạn vì các Hacker không muốn chúng bị chú ý càng lâu càng tốt.

Tuy nhiên, một số Hacker có thể phá hoại trang web của bạn để thông báo với mọi người rằng nó đã bị hack. Hacker như vậy thường thay thế Homepage của bạn bằng thông báo của riêng họ. Một số Hacker thậm chí có thể cố gắng tống tiền chủ sở hữu trang web mà Hacker đã xâm nhập.

4. Bạn Không Thể Đăng Nhập Vào WordPress

Nếu bạn không thể đăng nhập vào trang web WordPress của mình, thì có khả năng tin tặc có thể đã xóa tài khoản quản trị viên của bạn khỏi trang WordPress của bạn.

Vì tài khoản không tồn tại, cho nên bạn không thể đặt lại mật khẩu từ trang đăng nhập. Có nhiều cách khác để thêm tài khoản quản trị viên bằng phpMyAdmin hoặc qua FTP. Tuy nhiên, trang web của bạn sẽ vẫn không an toàn cho đến khi bạn tìm ra cách mà tên Hacker xâm nhập vào trang Web của bạn.

5. Tài Khoản Người Dùng Đáng Ngờ Trong WordPress

Nếu trang Web của bạn mở đăng ký  để người dùng mới có thể đăng ký tài khoản và bạn không sử dụng bất kỳ phương pháp bảo vệ để tránh việc đăng ký bị Spam, thì tài khoản người dùng sẽ bị Spam chỉ toàn là thư rác phổ biến mà bạn có thể xóa.

Tuy nhiên, nếu bạn không nhớ đã cho phép đăng ký người dùng tuy nhiên vẫn thấy tài khoản người dùng mới xuất hiện trong trang WordPress của bạn thì khả năng cao trang web của bạn có thể đã bị hack

Thông thường, tài khoản đáng ngờ đó sẽ có vai trò người dùng quản trị viên và trong một số trường hợp bạn không thể xóa tài khoản đó khỏi khu vực quản trị WordPress của mình.

6. Files Hoặc Scripts Không Xác Định Trên Sever Của Bạn

Nếu bạn sử dụng plugin quét trang web như Sucuri, thì nó sẽ thông báo cho bạn khi tìm thấy Files hoặc Scripts không xác định trên Sever của bạn.

Bạn cần kết nối với trang web WordPress của mình bằng ứng dụng FTP client. Nơi phổ biến nhất mà bạn sẽ tìm thấy các tệp và tập lệnh độc hại là thư mục / wp-content /.

Thông thường, các Files này được đặt tên giống như các Files WordPress để ẩn đi tránh bị phát hiện. Xóa các tệp này ngay lập tức sẽ không đảm bảo rằng các tệp này sẽ không trở lại. Bạn sẽ cần phải kiểm tra tính bảo mật của trang Web của bạn đặc biệt là cấu trúc Files và cấu trúc thư mục.

7. Trang Web Của Bạn Thường Chậm Hoặc Không Phản Hồi

Tất cả các website trên Internet đều có thể trở thành nạn nhân của các vụ tấn công dịch vụ. Các cuộc tấn công này sử dụng những máy tính và Sever bị tấn công từ khắp nơi trên thế giới bằng cách sử dụng ips giả. Đôi khi họ dùng cách tấn công dịch vụ Sever của bạn, lần khác thì họ sẽ cố gắng xâm nhập vào trang Web của bạn và tất cả những điều đó nhằm phá hoại trang Web WordPress của bạn.

Bất kỳ hoạt động như vậy sẽ làm cho trang web của bạn bị chậm, không thể phản hồi hoặc khiến trang Web của bạn bị biến mất hoàn toàn. Bạn sẽ cần kiểm tra phần Sever Log của mình để xem ips nào đang thực hiện quá nhiều yêu cầu và ngăn chặn những hành động đó kịp thời.

Cũng có thể trang web WordPress của bạn chỉ bị chậm và hoàn toàn không bị Hacker động đến. Trong trường hợp đó, bạn cần làm theo hướng dẫn của chúng tôi để tăng tốc độ và hiệu suất trang WordPress của bạn.

8. Hoạt Động Bất Thường Trong Sever Log

Sever Log là các File văn bản đơn giản được lưu trữ trên Sever Web của bạn. Các File này lưu giữ tất cả các lỗi xảy ra trên Sever của bạn cũng như ghi lại lượng truy cập Internet của bạn.

Bạn có thể dễ dàng truy cập được nó bằng cách truy cập tài khoản Hosting WordPress và sử dụng bảng điều khiển cPanel.

Các Sever Log này có thể giúp bạn hiểu được những gì xảy ra khi trang web WordPress của bạn bị tấn công. Chúng cũng chứa tất cả các địa chỉ IP được sử dụng để truy cập trang web của bạn, cho phép bạn chặn các địa chỉ IP đáng ngờ.

9. Không thể gửi hoặc nhận email WordPress

Máy chủ thường bị tấn công bằng hang loạt các thư rác khác nhau. Hầu hết các công ty Hosting WordPress đều cung cấp cho bạn một tài khoản lưu trữ  email miễn phí đi kèm với Hosting của bạn. Nhiều chủ sở hữu trang web WordPress sử dụng mail Hosting của họ để gửi email WordPress.

Nếu bạn không thể gửi hoặc nhận email WordPress, thì có khả năng máy chủ thư của bạn bị hack để spam email.

10. Nhiệm vụ theo lịch trình đáng ngờ

Servers web cho phép người dùng thiết lập các công việc định kỳ. Đây là những nhiệm vụ theo lịch trình mà bạn có thể thêm vào máy chủ của mình. Bản thân WordPress sử dụng cron để thiết lập các tác vụ theo lịch trình như xuất bản các bài viết đăng theo lịch trình, xóa các bình luận cũ khỏi thùng rác, v.v.

Một hacker có thể khai thác cron để chạy các tác vụ theo lịch trình trên máy chủ của bạn mà bạn không hề hay biết.

11. Tấn Công Kết Qủa Tìm Kiếm

Nếu kết quả tìm kiếm từ trang web của bạn hiển thị tiêu đề hoặc mô tả meta không chính xác, thì đây là dấu hiệu cho thấy trang web WordPress của bạn bị hack.

Nhìn vào trang web WordPress của bạn, bạn vẫn sẽ thấy tiêu đề và mô tả chính xác. Tin tặc đã một lần nữa khai thác cửa hậu để tiêm mã độc nhằm sửa đổi dữ liệu trang web của bạn theo cách chỉ hiển thị cho các công cụ tìm kiếm.

12. Popup Hay Popup Dưới Quảng Cáo Xuất Hiện Trên Trang Web Của Bạn

Những loại hack này đang cố gắng kiếm tiền bằng cách chiếm quyền điều khiển trang web của bạn và hiển thị cho chúng các quảng cáo của chúng cho các trang web bất hợp pháp. Tuy nhiên chúng không hiển thị cho những người dùng truy cập bằng Link trực tiếp hay đã đăng nhập mà chúng chỉ xuất hiện cho người dùng truy cập từ các công cụ tìm kiếm.

Bảo Mật Và Sửa Chữa Trang Web WordPress Bị Hack Của Bạn

Dọn dẹp một trang web WordPress đã bị hack có thể vô cùng cực khổ và khó khăn. Đây là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên để các chuyên gia làm sạch trang web của bạn.

Chúng tôi sử dụng Sucuri để bảo vệ tất cả các trang web của chúng tôi. Hãy xem cách Sucuri giúp chúng tôi chặn 450.000 cuộc tấn công WordPress trong 3 tháng.

Nó đi kèm với tính năng giám sát trang web 24/7 và ứng dụng tường lửa sẽ giúp cho trang web trở nên mạnh mẽ, ngăn chặn các cuộc tấn công trước khi chúng có thể tấn công trang web của bạn. Quan trọng nhất, ứng dụng đó sẽ dọn sạch trang web của bạn nếu nó bị hack.

Nếu bạn muốn tự mình dọn dẹp trang web của mình, thì hãy xem hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi về cách sửa một trang web WordPress bị Hack.

Bạn cũng nên xem hướng dẫn bảo mật WordPress hiệu quả nhất của chúng tôi để tuân theo các thực tiễn tốt nhất và bảo vệ trang web của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về các dấu hiệu cho thấy trang web WordPress của bạn bị hack. Bạn cũng có thể muốn xem thêm bài viết về danh sách 24 plugin phải có trên trang WordPress của chúng tôi dành cho các trang web kinh doanh.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook.