12 Code Editor tốt nhất cho Mac và Windows để sử dụng với WordPress

Chúng tôi thường được độc giả hỏi về những code editor tốt nhất để sử dụng với WordPress? Vâng, bạn có thể sử dụng bất kỳ trình soạn thảo văn bản đơn giản nào như NotePad. Tuy nhiên, cũng có các trình soạn thảo tốt hơn với các tính năng như tô sáng cú pháp (syntax highlighting), tìm và thay thế nâng cao, tích hợp FTP, v.v. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số code editor tốt nhất hiện có cho người dùng Mac và Windows.

1. Notepad ++

Notepad ++ là trình chỉnh sửa mã nguồn mở và miễn phí cho Windows. Trình rất dễ sử dụng cho người mới bắt đầu và hỗ trợ mạnh mẽ cho người dùng cao cấp. Trình đi kèm với tính năng tô sáng cú pháp cho nhiều ngôn ngữ bao gồm PHP, JavaScript, HTML và CSS. Nó cũng đi kèm với một plugin FTP tích hợp cho phép bạn kết nối với  servẻ của mình và chỉnh sửa các file trực tiếp mà không cần dùng đến một chương trình khác.

2. TextWrangler

TextWrangler được phát triển từ trình soạn thảo văn bản BBEdit phổ biến. Trình soạn thảo văn bản phong phú và mạnh mẽ này là một phần mềm miễn phí. Trình soạn thảo có một giao diện rất trực quan giúp dễ dàng duyệt các file và làm việc trên các dự án phức tạp. TextWrangler có các công cụ tìm kiếm và thay thế nâng cao, có thể trực tiếp chỉnh sửa và lưu file vào máy chủ FTP, SFTP. Trình cũng cung cấp tính năng tô sáng cú pháp cho nhiều ngôn ngữ lập trình, hỗ trợ đầy đủ bảng mã utf-8 và thậm chí cho phép bạn chuyển đổi bảng mã của văn bản.

3. Coda

Coda có lẽ là một trong những trình soạn thảo lập trình và phát triển web được yêu thích nhất cho Mac. Coda nổi tiếng với giao diện đẹp mắt và các tính năng thông minh, cho phép bạn chỉnh sửa các file trên máy hoặc từ xa, quản lý file cho cả dự án, làm việc trên nhiều file cùng một lúc với việc chuyển đổi dễ dàng giữa các tab. Coda có terminal được tích hợp, debugger, WebKit, và rất nhiều tính năng tuyệt vời khác.

Coda có giá đến 99 đô la cho một giấy phép dùng cho một máy duy nhất nhưng Coda hoàn toàn xứng đáng với giá tiền.

4. Sublime Text

Sublime Text là trình chỉnh sửa mã đa nền tảng cho Mac, Windows và Linux. Trình đi kèm với tất cả các tính năng bạn mong đợi từ một code editor và còn nhiều tính năng khác nữa. Sublime Text có giao diện đẹp và bạn có thể thay đổi các thành phần giao diện để phù hợp hơn với mình. Sublime Text đi kèm với các tính năng chỉnh sửa code nâng cao cho phép bạn autofill, autocomplete, tham chiếu đến hàm khác trong một file, chọn nhiều dòng một lúc, split editing và rất nhiều thứ khác.

Sublime Text có bản dùng thử và một giấy phép duy nhất sẽ tiêu tốn của bạn 70 đô la.

5. TextMate

TextMate hứa hẹn là một giải pháp đưa cách tiếp cận hệ điều hành của Apple vào trình soạn thảo văn bản. TextMate là một code editor đơn giản nhưng có các tính năng phong phú dành cho Mac. Quản lý clipboard dễ dàng, tìm và thay thế nâng cao, autocomplete, code folding là một số trong nhiều tính năng mạnh mẽ của TextMate.

TextMate đang được bán với giá 60 đô la và cũng có thể được tải về miễn phí với phiên bản giới hạn.

6. Atom

Atom là một code editor đa nền tảng được tạo nên bởi các nhà developer và dành cho các nhà developer. Atom có mã nguồn mở và giống như WordPress, người dùng Atom có ​​thể cung cấp thêm các gói và theme cho phần mềm. Giao diện mặc định trông khá đẹp và bạn có thể thay đổi giao diện bằng cách cài đặt các theme bên ngoài. Nó đi kèm với trình quản lý gói tích hợp để mở rộng thêm các tính năng mới: tính năng smart autocomplete, trình duyệt thư mục, tìm và thay thế nâng cao.

7. BBEdit

BBEdit là một trình soạn thảo HTML và mã có giao diện đẹp và dành cho Mac. BBEdit có  tất cả các tính năng nâng cao của một code editor mạnh mẽ. Các tính năng nổi bật bao gồm : tô sáng cú pháp, tìm và thay thế nâng cao, autocomplete, tra cứu nhanh, mở file theo tab, popup chỉnh sửa có thể chia đôi và nhiều hơn nữa.

BBEdit có giá 49,99 USD, bạn cũng có thể tải phiên bản dùng thử miễn phí.

8. UltraEdit

UltraEdit là trình soạn thảo HTML và Code mạnh mẽ có sẵn cho Mac, Windows và Linux. UltraEdit có một tiện ích so sánh tập tin, autocomplete, bố cục nâng cao, mở file theo tab, trình soạn thảo nhiều khung và tô sáng cú pháp cho các ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất.

UltraEdit có giá 79,5 USD và một phiên bản dùng thử miễn phí với tính năng giới hạn.

9. Vim

Vim là một trình soạn thảo văn bản nâng cao đưa sức mạnh của Vi vào một bộ tính năng mạnh mẽ không kém. Vim là phần mềm mã nguồn mở và có sẵn cho Mac, Windows và Linux. Vim mạnh mẽ và tiên tiến đến mức nó được coi là một IDE theo cách riêng của nó.

10. Brackets

Brackets được Adobe thành lập để đưa các biên tập viên web sang thời đại mới. Adobe tuyên bố Brackets là một code editor nâng cao, hiểu về thiết kế web. Brackets có thể lấy gợi ý từ tệp PSD và cho phép bạn viết mã nhanh hơn và tốt hơn. Đây là phần mềm mã nguồn mở và hoạt động trên cho Mac, Windows và Linux.

11. CoffeeCup HTML Editor

CoffeeCup HTML Editor là một trình soạn thảo HTML dễ sử dụng cho Windows. CoffeeCup hỗ trợ PHP, HTML, Markdown, CSS và cho phép bạn sử dụng autocomplete, xác thực cú pháp, semantic code, cộng với nhiều tính năng khác. Trình soạn thảo HTML CoffeeCup không phải là code editor lý tưởng cho nhiều ngôn ngữ nhưng nếu bạn muốn học viết PHP, HTML và CSS, thì trình soạn thảo HTML Coffee Cup là một khởi đầu tốt.

CoffeeCup HTML Editor có giá 69 đô la.

12. Espresso

Espresso là một công cụ phát triển web cho Mac. Espresso có một code editor mạnh mẽ và CSSEdit, giao diện khá đẹp và các tính năng nâng cao như kéo và thả các đoạn mã, gập mã (foldable code), điều hướng, live styling và X-ray preview.

Espresso có sẵn với giá 75 đô la.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm được code editor hoàn hảo cho nhu cầu của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem qua bảng tổng hợp về WordPress theme của chúng tôi cho người mới.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter Facebook.