11 điều cần làm trước khi chạy một trang web WordPress

Bạn đã sẵn sàng để chạy trang web WordPress của mình? Mỗi ngày có hàng ngàn trang web mới xuất hiện trên Internet. Đó là lý do tại sao bạn nên chắc chắn rằng trang web của bạn nổi bật và tỏa sáng ngay từ đầu. Trong bài viết này, chúng tôi đã lên một danh sách kiểm tra từng bước, rất hữu ích cho bạn trước khi chạy trang web WordPress.

Bắt đầu

Trước khi bạn bắt đầu, điều quan trọng là bạn phải chắc chắn rằng đã chọn đúng web hosting cho dự án của mình.

Mặc dù hầu hết các trang web đều ổn với Hosting WordPress cơ bản, nhưng trong một số trường hợp, bạn cũng có thể cần quản lý Hosting WordPress tốt hơn.

Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên đọc cả hai hướng dẫn ở trên để đảm bảo rằng bạn đã chọn giải pháp tốt nhất bởi vì đó là một trong những điều mà chúng ta không thể không đặt chú ý đầu tiên.

Vì mục đích của bài viết này là chạy một website WordPress, chúng tôi sẽ cho rằng bạn đã cài đặt WordPress và mọi thứ đã sẵn sàng.

Hãy xem những điều bạn nên làm trước khi bạn chạy trang web WordPress của riêng mình.


Video hướng dẫn

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, hãy tiếp tục đọc.

11 điều cần làm trước khi chạy một trang web WordPress


1. Cài đặt giải pháp Backup WordPress (sao lưu WordPress)

Bạn phải luôn luôn thiết lập một giải pháp sao lưu (backup) nào đó trên trang web WordPress của bạn. Giải pháp sao lưu (backup) giống như bạn đang mua bảo hiểm cho trang web. Nếu bất cứ điều gì sai lầm xảy ra, bạn luôn có thể phục hồi (recover) trở về trước đó.

Có rất nhiều plugin backup WordPress miễn phí và trả phí mà bạn có thể cài đặt trên trang web của mình trong vòng vài phút.

Bạn muốn đảm bảo rằng các bản backup được lên lịch tự động và được lưu trên dịch vụ lưu trữ đám mây (cloud storage) như Dropbox, Amazon S3 hoặc Google Drive. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng BackupBuddy, nó rất nhanh và dễ cài đặt. Nó cũng có thể lưu trữ bản sao lưu (backup) của bạn trên nhiều địa điểm. Nó cũng dễ dàng sử dụng nhất để khôi phục (restore).


2. Khu vực quản trị WordPress an toàn (WordPress Admin)

Là hệ thống quản lý nội dung (CMS) phổ biến nhất trên thế giới, WordPress thường là mục tiêu phổ biến của tin tặc. Nhiều trang web WordPress chạy mà không phải đối mặt với bất kỳ mối đe dọa nào trong nhiều năm. Tuy nhiên, có sự chuẩn bị vẫn tốt hơn là phải khắc phục lỗi.

Xem danh sách 13 mẹo và kiến thức hack quan trọng để bảo vệ khu vực quản trị WordPress của bạn.

Đối với tất cả các trang web của chúng tôi đều được thiết lập tường lửa Sucuri firewall giúp trang web của chúng tôi siêu an toàn và ngăn bạn khỏi các cuộc tấn công. Đó chắc chắn là một cách để làm rất tốt nếu trang web của bạn là website doanh nghiệp.

Sucuri giống như tại địa điểm kinh doanh thực tế của bạn có bảo vệ an ninh vậy!

3. Kiểm tra trang web của bạn để biết lỗi 404 (404 Errors) có tồn tại hay không?

Một trang web hoàn toàn mới, lỗi 404 (404 Errors) có thể tạo ra trải nghiệm xấu cho người dùng . Bạn cần đảm bảo tất cả các trang trên trang web của bạn đang tải đúng cách và không có các liên kết bị lỗi 404 (404 Errors).

Nếu bạn đã thêm trang web của mình vào Google Webmaster Tools, thì bạn có thể tìm thấy các trang bị lỗi 404 (404 Errors) mà bạn không tìm thấy trong báo cáo thu thập dữ liệu (crawl report) của mình.

Đối với một trang web mới, có khả năng là bạn đã thêm trang web của bạn vào Google Search Console hoặc các công cụ quản trị trang web (Webmaster tools). Trong trường hợp này, bạn sẽ phải duyệt thủ công trang web của mình và đảm bảo mọi thứ đều hoạt động như mong đợi. Nếu bạn có rất nhiều trang nội dung rồi, trước tiên bạn có thể đi qua các trang quan trọng nhất của mình như giới thiệu, liên hệ, đăng ký hoặc trang đăng nhập, …

Bạn có thể thiết lập cảnh báo email cho các lỗi 404 (404 Errors) trên trang WordPress của bạn. Bằng cách này bạn có thể dễ dàng theo dõi và sửa chữa chúng.

4. Cài đặt Email cho trang web WordPress của bạn

Không thể gửi hoặc nhận email từ trang web WordPress của bạn là một trong những lỗi phổ biến nhất khi dùng WordPress. Một số thông báo email của bạn có thể gửi, nhưng một số trong đó có thể không.

Lý do cho điều này là vì hầu hết các máy chủ email đều coi đó là email spam, khi địa chỉ email của người gửi không khớp với domain hoặc hosting ban đầu.

Vui lòng xem hướng dẫn của chúng tôi về cách khắc phục sự cố WordPress không gửi email.

5. Kiểm tra tất cả các form trên website

Khi bạn đã thiết lập email, điều tiếp theo bạn cần làm là đảm bảo rằng tất cả các form trên trang web của bạn đang hoạt động. Kiểm tra form contact của bạn, form comment, form đăng ký email, v.v. Hãy chắc chắn rằng mọi hình thức form trên trang web của bạn hoạt động tốt.

Kiểm tra danh sách email của bạn và gửi email kiểm tra để xác nhận rằng email của bạn được gửi đến đúng danh sách cần gửi mail. Nếu bạn không xây dựng danh sách email, bạn nên đọc bài viết của chúng tôi về lý do tại sao bạn nên bắt đầu xây dựng danh sách email của mình ngay lập tức.

Nếu bạn điều hành một trang web WordPress nhiều tác giả (author) hoặc nhiều người dùng (user), hãy kiểm tra thật tốt các biểu mẫu đăng nhập và đăng ký (login và registration forms) của bạn. Đăng nhập (Login) với các vai trò người dùng khác nhau để kiểm tra xem bạn có cần xóa các mục không cần thiết khỏi WordPress Admin cho tài khoản người dùng hay không.

6. Trang web thương mại điện tử (Ecommerce Websites)

Các trang web thương mại điện tử (Ecommerce Websites) cần kiểm tra các trải nghiệm người dùng trên web của họ kỹ lưỡng hơn. Bạn nên đặt mình vào vị trí người dùng và thử duyệt sản phẩm, thêm chúng vào giỏ hàng và thậm chí thực hiện giao dịch thử nghiệm để đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru và hoàn hảo.

Nếu bạn đang bán hàng hóa kỹ thuật số (digital), hãy chắc chắn rằng chúng được giao kịp thời. Đối với sản phẩm thực tế, bạn sẽ cần kiểm tra hệ thống của mình để hoàn thành đơn hàng một cách suôn sẻ.

Một số thứ khác bạn cần kiểm tra là biên lai, hóa đơn, tính toán chi phí vận chuyển, thuế, v.v.

7. Kiểm tra hình ảnh, video, Sliders

Hình ảnh và video làm cho web hiện đại trở nên có tương tác nhiều hơn. Hãy chắc chắn rằng tất cả các hình ảnh trên trang web của bạn đang tải đúng cách. Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tăng tốc WordPress bằng cách tối ưu hóa hình ảnh cho web.

Bạn nên cài đặt trình phát video trên trang web của mình bằng các thiết bị và trình duyệt khác nhau để đảm bảo rằng chúng hoạt động như dự định.

Nếu bạn đang sử dụng plugin Sliders WordPress, thì hãy đảm bảo rằng thanh trượt (Sliders) đang hoạt động trên tất cả các trình duyệt và thiết bị đúng như bạn dự định.

8. Kiểm tra đã tích hợp mạng xã hội hay chưa?

Phương tiện truyền thông / mạng xã hội đóng một vai trò rất quan trọng trong việc ra mắt thành công bất kỳ sản phẩm nào. Bạn cần chắc chắn rằng bạn không quên tích hợp mạng xã hội vào website của mình.

Đảm bảo rằng người dùng có thể kết nối với trang web của bạn trên các nền mạng tảng xã hội như Twitter, Facebook, YouTube, Instagram, v.v.

Bạn nên xác nhận rằng các plugin chia sẻ lên mạng xã hội của bạn đang hoạt động.

Cũng rất tốt khi kích hoạt Twitter Card, Facebook Open Graph và các công cụ kiểm tra mạng xã hội (social monitoring tools) trên trang web WordPress của bạn.

9. Kiểm tra hiệu suất hoạt động ( tốc độ load trang)

Các vấn đề liên quan đến hiệu suất (tốc độ load trang) thường là mối quan tâm chính trong giai đoạn phát triển đầu tiên của một trang web. Nhưng bây giờ khi bạn chuẩn bị ra mắt trang web của mình, đã đến lúc thử nghiệm trang web của bạn một lần nữa.

Kiểm tra tốc độ trang web của bạn bằng các công cụ như Pingdom và công cụ Google Pagespeed. Tốc độ không chỉ quan trọng đối với trải nghiệm người dùng mà nó còn là một yếu tố SEO cực kỳ quan trọng.

Một trong những cách tốt nhất để tăng tốc trang web WordPress của bạn là cài đặt plugin cache (plugin bộ nhớ đệm) như W3 Total Cache hoặc WP Super Cache và sử dụng CDN như MaxCDN.

Hầu hết các công ty Hosting WordPress được quản lý như WPEngine đều có cache tích hợp và bao gồm CDN và các bản backup như một phần trong gói bán hàng của họ.

10. Cài đặt Google Analytics

Bạn không thể cải thiện bất kỳ điều gì cho website mà không biết người xem tương tác với trang web của bạn như thế nào.

Google Analytics là cách dễ nhất để theo dõi cách người xem tương tác với trang web của bạn như thế nào. Nó cho bạn biết người truy cập của bạn đến từ đâu, những gì họ thấy trên trang web của bạn, khi họ rời đi và trang web của bạn hoạt động tốt như thế nào.

Điều quan trọng là bạn phải cài đặt Google Analytics trước khi ra mắt, để bạn có thể theo dõi các nỗ lực chạy trang web của mình đạt hiệu quả như thế nào. Nó cũng sẽ giúp bạn thấy kỷ lục trong khi bạn khởi chạy và trang web của bạn đã phát triển bao nhiêu kể từ đó.

Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt Google Analytics trong WordPress. Nếu bạn thấy giao diện Google Analytics thì đừng lo, chúng tôi đã bảo vệ bạn. Xem hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi về cách sử dụng Google Analytics cho trang web WordPress của bạn.

11. Kiểm tra cài đặt SEO

Công cụ tìm kiếm (Search engines) là một trong những nguồn lưu lượng truy cập miễn phí phù hợp hàng đầu cho hầu hết các website mới. Tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập đều đặn sau khi ra mắt.

Chúng tôi sử dụng plugin Yoast SEO trên tất cả các trang web của chúng tôi. Nó là một plugin tối ưu hóa toàn diện cho WordPress. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt và thiết lập plugin WordPress SEO Yoast để tối đa hóa tiềm năng SEO SEO của bạn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn chuẩn bị danh sách kiểm tra những việc cần làm trước khi ra mắt trang web WordPress của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách 40 công cụ hữu ích của chúng tôi để quản lý và phát triển blog WordPress của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.