10 plugin tạo forum trên WordPress tốt nhất

Các forum (diễn đàn) và diễn đàn trực tuyến là một cách tuyệt vời để thúc đẩy sự tương tác của người dùng và xây dựng một cộng đồng xung quanh trang web của bạn.

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ chia sẻ các plugin tạo forum tốt nhất trên WordPress để xây dựng một cộng đồng xung quanh trang web hoặc doanh nghiệp.

Ngoài tính năng diễn đàn cơ bản, CunghocWP cũng sẽ liệt kê các giải pháp nâng cao như bảng câu hỏi và câu trả lời, tính năng mạng xã hội tùy chỉnh, vv… để bạn có thể xây dựng một cộng đồng mơ ước của mình.

Tại sao cần tạo một forum trên trang web WordPress?

Diễn đàn online là một công cụ xây dựng cộng đồng hiệu quả, nơi khách truy cập trang web của bạn tham gia bằng cách đăng câu hỏi, chia sẻ giải pháp, ý tưởng mới, vv…

Forum của bạn có thể là một nền tảng Q&A (câu hỏi và trả lời), thảo luận, chia sẻ kiến ​​thức hoặc là nơi hỗ trợ giải quyết vấn đề.

Tạo một forum mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích.

Đầu tiên, forum WordPress sẽ giúp người dùng tham gia vào trang web của bạn. Khi họ tham gia, nhiều khả năng họ sẽ quay lại, mua sản phẩm của bạn và giới thiệu cho bạn bè và gia đình của mình.

Thứ hai, đây là một trong những cách phổ biến và hiệu quả nhất để hỗ trợ cho khách hàng của bạn. Khi khách hàng có câu hỏi hỗ trợ kỹ thuật hoặc gặp vấn đề gì đó, họ có thể vào forum để tìm hướng dẫn. Nếu đó là một vấn đề mới thì họ có thể đăng bài để tìm hướng giải quyết.

Cuối cùng, việc tạo một forum sẽ mang lại một số giá trị SEO cho trang web khi một vấn đề được thảo luận và  trở nên phổ biến. Trong nhiều trường hợp, chủ đề của forum phổ biến hơn các loại nội dung khác trong kết quả tìm kiếm. Có thể là nội dung do người dùng tạo có ý nghĩa hơn các bài đăng chính thức trên blog của bạn.

Dưới đây là danh sách các plugin tạo forum tốt nhất trên WordPress.

Lưu ý: Bạn sẽ cần phải có một trang web WordPress để sử dụng các plugin này. Nếu bạn muốn tạo một trang web mới, bạn sẽ cần một tên miền và web hosting.

1. bbPress

Khi nói đến việc tích hợp một forum vào WordPress thì bbPress là sự lựa chọn đầu tiên. Đây là một dự án khác của WordPress.org, được xây dựng dựa theo WordPress để tạo forum.

bbPress dễ cài đặt, dễ kiểm duyệt và bảo trì, hiệu suất và nhẹ nhàng. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tạo một forum trong WordPress bằng plugin này. Nếu bạn cần biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách thiết lập bbPress trong WordPress .

Ưu điểm:

Nhược điểm:

2. BuddyPress

BuddyPress cho phép bạn xây dựng mạng xã hội của riêng mình trong WordPress. Giống như bbPress, BuddyPress cũng là một plugin chính thức của WordPress, tuân thủ các thực tiễn và tiêu chuẩn mã hóa tương tự như WordPress.

Với BuddyPress, bạn có thể tạo một forum online chính thức với hồ sơ người dùng, activity streams, nhóm người dùng, tin nhắn và tùy chọn kết nối mạng.

Tương tự như Facebook, plugin này cho phép người dùng của bạn thêm bạn bè, gửi tin nhắn riêng tư, tạo nhóm và nhận thông báo.

Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể sử dụng BuddyPress và bbPress song song để tạo một forum online giàu tính năng.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

3. ForumEngine

ForumEngine là một giao diện WordPress có thể biến trang web WordPress của bạn thành một forum. Đây là một giao diện được xây dựng đặc biệt để tạo forum WordPress. Giao diện này sẽ hiển thị các chủ đề thảo luận ngay trên trang chủ website.

Với ForumEngine, bạn có thể tạo các forum để người dùng có thể tương tác theo nhiều cách như đăng chủ đề, câu hỏi, câu trả lời, thích hoặc không thích một chủ đề. Giao diện này cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm bất kỳ chủ đề nào trong danh sách với công cụ tìm kiếm trực tiếp Ajax.

ForumEngine cũng cung cấp một không gian riêng tư cho người dùng để họ truy cập và quản lý tất cả các hoạt động của mình trong diễn đàn.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

4. Simple:Press

Simple:Press là một giải pháp để thêm một diễn đàn vào trang web WordPress đơn giản hơn. Plugin này có cả phiên bản miễn phí và premium đê bạn chọn lựa.

Với Simple:Press, bạn có thể tạo các forum không giới hạn, các nhóm diễn đàn, forum phụ, forum private và public một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể khóa và ghim bất kỳ forum nào. Plugin còn cho phép bạn quản lý người dùng bằng hệ thống cấp phép. Người dùng của bạn có thể tạo hồ sơ mở rộng với múi giờ và nhiều thứ khác nữa.

Ưu điểm:

Nhược điểm

5. wpForo

wpForo là một plugin tạo forum WordPress miễn phí đi kèm với nhiều tùy chọn thiết kế và tùy chỉnh. Plugin có 3 kiểu thiết kế layout cho forum: Extended, Simplified, Question and Answer. Mỗi layout có một thiết kế và tính năng độc đáo khác nhau. Ngoài ra, có 6 bộ màu sắc forum bao gồm cả màu tối.

Bạn có thể sử dụng plugin này để tạo các forum hiện đại để người dùng có thể tham gia, nhận hỗ trợ cũng như đóng góp. Người dùng có thể đăng câu hỏi, đưa ra câu trả lời, bỏ phiếu, đăng ký chủ đề và nhận thông báo, chia sẻ chủ đề trên mạng xã hội, vv…

Ưu điểm:

Nhược điểm:

6. Asgaros Forum

Asgaros Forum là một plugin forum WordPress đơn giản mà bạn có thể sử dụng trên trang web trực tiếp của mình. Đây là plugin forum tốt nhất cho bất cứ ai đang muốn thêm một trang forum vào các website hiện có. Thiết lập khá dễ dàng và thêm một bảng thảo luận giàu tính năng trong WordPress.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

7. CM Answers

CM Answers cho phép bạn tạo một forum Q&A (câu hỏi và trả lời) trong WordPress. Phiên bản cơ bản đi kèm với đầy đủ các tính năng để thiết lập một Stack Exchange như forum trên trang web của bạn.

Plugin cho phép người dùng đăng câu hỏi, câu trả lời, bỏ phiếu, upload tệp, đăng ký danh mục, gửi tin nhắn, vv…

Là quản trị viên, bạn có thể tùy chỉnh câu hỏi, câu trả lời, lọc ra nội dung không phù hợp và quản lý người dùng. Nếu bạn muốn các tính năng bổ sung như đăng bài và thanh toán ẩn danh, bạn có thể mua thêm các addons bổ trợ plugin.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

8. WP Symposium Pro

WP Symposium Pro là một plugin khác bạn có thể sử dụng để thay thế cho BuddyPress. Bạn có thể tạo mạng xã hội của riêng mình bằng plugin này. Tương tự như BuddyPress hoặc Facebook, người dùng của bạn có thể tạo hồ sơ và tường hoạt động, thêm bạn bè, đặt thông báo qua email, tham gia forum, vv…

Plugin này tương thích với bất kỳ theme hoặc plugin WordPress nào. Bạn có thể thêm vào một trang web WordPress hiện có.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

9. DW Question and Answer

DW Question and Answer cho phép bạn tạo một hệ thống Q&A (câu hỏi và trả lời) hoàn chỉnh trên trang web WordPress. Nếu bạn đang nghĩ đến việc tạo một hệ thống như Quora hoặc Stack Overflow thì plugin DW Question and Answer là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Không giống như các plugin forum thông thường, DW Question and Answer cho phép người dùng của bạn bỏ phiếu để chọn câu trả lời tốt nhất rồi ghim lên đầu. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của CunghocWP về cách tạo trang web Question and Answers trong WordPress .

Ưu điểm:

Nhược điểm:

10. Discussion Board

Discussion Board là một plugin miễn phí để tạo một forum. Cài đặt và thiết lập plugin rất đơn giản, vì vậy bất kỳ ai cũng có thể xây dựng một forum trong WordPress.

Discussion Board có hệ thống đăng ký và đăng nhập front-end để thu hút nhiều người dùng hơn. Để tránh spam, công cụ này còn có các tùy chọn để hạn chế repost, kiểm duyệt bình luận, vv…

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Lời khuyên quan trọng về việc xây dựng một trang web forum

Bất kể bạn chọn phần mềm forum online nào thì cũng sẽ cần thêm tài nguyên hosting để điều hành một forum trực tuyến thành công.

Bạn có thể cài đặt tất cả các plugin forum WordPress này trên gói hosting được chia sẻ. Bạn cũng có thể chạy một forum trong một thời gian trên cùng một gói lưu trữ.

Nếu bạn mới bắt đầu và muốn thử nghiệm thì nên sử dụng Tinohost. Họ là một trong những công ty cung cấp dịch vụ hosting lớn nhất hiện nay.

Tuy nhiên, khi nhiều khách truy cập forum sẽ làm chậm trang web. Trong trường hợp này, bạn cần nâng cấp gói hosting WordPress.

Bạn cần giúp đỡ di chuyển trang web của mình? Hãy xem bài viết của CunghocWP về cách di chuyển WordPress sang máy chủ hosting mới.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm thấy các plugin forum tốt nhất cho WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các giải pháp Analytics tốt nhất cho người dùng WordPress .

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên TwitterFacebook.