10 cách nhanh chóng có được nhiều lượt Like trên Facebook bằng WordPress

Bạn đang tìm cách để có được nhiều lượt Like trên trang Facebook của mình? Lượt like trên Facebook tạo hiệu ứng lan truyền thông tin cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Điều này thu hút nhiều khách hàng hơn và giúp bạn tăng doanh thu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách đơn giản và nhanh chóng để có được nhiều lượt like trên Facebook.

Tại sao nhiều lượt like trên Facebook là cần thiết?

Facebook là trang web truyền thông xã hội hàng đầu trên thế giới với hơn 2,5 tỷ người dùng trực tuyến. Đối với các nhà tiếp thị, điều này mang lại vô số cơ hội thúc đẩy lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng để phát triển trang web của mình

Lượt like trên Facebook được hiển thị cho người dùng và bạn bè của họ, giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận và tìm khách hàng mới cho trang web của bạn. Lượt like cải thiện hiệu ứng lan truyền thông tin, giúp bạn chiếm được lòng tin và thu hút nhiều người theo dõi bạn hơn trên Facebook.

Nào chúng ta hãy xem một số cách nhanh chóng nhận được nhiều lượt like trên Facebook.

Hướng dẫn 10 cách được nhiều lượt Like trên Facebook bằng WordPress

1. Thêm Plugin trang Facebook vào blog của bạn

Plugin trang Facebook là một cách dễ dàng để có được nhiều lượt like trên trang kinh doanh của bạn. Xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm plugin trang Facebook vào trang web WordPress của bạn .

Thông thường, bạn sẽ thêm plugin trang vào sidebar của blog. Tuy nhiên, điều này làm cho plugin ít được chú ý hơn và có thể không nhận được nhiều lượt like như bạn muốn.

Vì lý do đó mà OptinMonster được ra đời. Đây là phần mềm tạo danh sách khách hàng tiềm năng số một trên thị trường. Phần mềm này sẽ giúp bạn chuyển đổi khách truy cập trang web thành người đăng ký và người theo dõi.

OptinMonster đi kèm với WordPress popup đẹp mắt. Bạn có thể kích hoạt khi người dùng chuẩn bị rời khỏi trang web của bạn, cuộn xuống hoặc xem các trang cụ thể. Các lựa chọn này bao gồm popup chuẩn bị thoát ra, slide-in boxes, after post banners, v.v.

Để biết chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo box popup Facebook Like trong WordPress .

2. Thêm nút Like và Share trên Facebook

Các nút like và share trên Facebook cho phép người dùng của bạn like và share các bài đăng trên blog cá nhân mà không cần rời khỏi trang web của bạn. Điều này dễ dàng và thuận tiện hơn cho người dùng của bạn. Nếu kết hợp thêm bộ đếm lượt chia sẻ, bài đăng của bạn sẽ được lan truyền hiệu quả hơn. 

Có rất nhiều plugin phương tiện truyền thông xã hội cho WordPress có sẵn. Tất cả chúng có thể giúp bạn dễ dàng thêm các nút share và like vào trang web của bạn. Tuy nhiên, các plugin media share  có thể ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu suất của WordPress bằng cách tải quá nhiều lệnh bên ngoài.

Bây giờ nhiều người dùng của chúng tôi hỏi chúng tôi sử dụng gì để hiển thị các nút social sharing trên các bài viết của CunghocWP? Chúng tôi thực sự sử dụng code tùy chỉnh được viết riêng cho các trang web của chúng tôi.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó tương tự thì chúng tôi khuyên dùng plugin Shared Counts . Nó cực kỳ đơn giản để sử dụng và cực kỳ nhanh chóng.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm các nút share social trong WordPress .

3. Share (chia sẻ) nội dung của bạn trên Facebook

Bạn cần đảm bảo rằng trang Facebook của bạn đang hoạt động. Cách dễ nhất để làm điều này là thường xuyên share nội dung trên trang Facebook của bạn. Bạn có thể tự động đăng lên Facebook từ WordPress và không cần share bài viết của mình thủ công nữa.

Bây giờ, thông thường người dùng sẽ chỉ share một bài đăng và chờ lượt like, follow. Nếu trang của bạn mới lập thì rất có thể, rất ít người thực sự nhìn thấy bài đăng. Thậm chí ít người hơn sẽ nhấp vào nút like.

Các thuật toán của Facebook cho người dùng thấy nội dung mà họ và bạn bè của họ like. Điều này có nghĩa là  bạn phải nhận được đủ lượt like cho bài đăng của mình ngay từ đầu thì Facebook sẽ bắt đầu hiển thị nội dung của bạn cho những người follow của bạn thường xuyên hơn.

Dưới đây là một vài lời khuyên sẽ giúp bạn có hiệệu ứng lan truyền .

4. Tổ chức các cuộc thi / Giveaway (tặng quà miễn phí)

Một trong những cách đơn giản và nhanh nhất để kiếm được nhiều lượt like trên trang Facebook của bạn là tổ chức các cuộc thi và giveaway. Bạn có thể tặng một món quà thiết thực và hấp dẫn là giải thưởng. Đổi lại, họ sẽ like trang Facebook của bạn và tương tác nhiều hơn.

Vật phẩm giveaway không cần phải là một thứ đắt đỏ. Bạn có thể sử dụng một số phần quà mà người dùng của bạn có thể sẽ cần đến và đăng lên Facebook. Bạn tổ chức càng nhiều giveaway, bạn càng nhận được nhiều lượt like trên trang Facebook của mình.

Bạn thậm chí không cần các ứng dụng của bên thứ ba để tổ chức các cuộc thi này. Bạn có thể thông báo chúng trên blog hoặc bài đăng trên Facebook và cho phép người dùng tham gia bằng cách like bài đăng hay để lại nhận xét hoặc upload một tấm hình.

Tuy nhiên, một plugin giveaway WordPress thích hợp như RaffPress có thể cải thiện đáng kể cơ hội tổ chức giveaway thành công bằng cách phân tích các yếu tố lan truyền khác nhau cùng với giúp bạn dễ dàng để quản lý giveaway của bạn.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tổ chức cuộc thi hay giveaway trong WordPress .

5. Lên kế hoạch cập nhật trạng thái

Để có được nhiều lượt like trên trang Facebook của bạn, bạn cần giữ cho người dùng của mình tương tác bằng cách chủ động đăng bài theo lịch trình. Điều này sẽ mất rất nhiều thời gian của bạn nếu bạn bắt đầu làm điều đó thủ công.

May mắn thay, có những ứng dụng như Buffer để lên lịch cập nhật Post của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn cũng có thể sử dụng các plugin như Revive Old Post để tự động share các post trên blog cũ của bạn lên Facebook .

Lập lịch cập nhật post hoạt động song song với việc share tự động các post blog mới của WordPress. Đảm bảo rằng bạn lên lịch cho cả hai xuất hiện vào các thời điểm khác nhau để đạt được lượng tương tác tối đa.

6. Trả lời bình luận (Reply to comments)

Bình luận mang lại cuộc sống cho bất kỳ nền tảng xã hội bao gồm cả Facebook. Chúng là cách dễ nhất thu hút người dùng của bạn. Điều này cũng góp phần xây dựng một cộng đồng lớn mạnh cho trang web và thương hiệu của bạn.

Khi người dùng để lại nhận xét trên trang Facebook của bạn, Facebook sẽ hiển thị cho họ bài đăng của bạn thường xuyên hơn. Để tăng hiệu ứng này, bạn có thể khuyến khích người dùng để lại nhiều bình luận hơn bằng cách trả lời bình luận của họ trên trang Facebook của bạn.

7. Retarget người dùng đã truy cập trên Facebook

Bạn đã bao giờ truy cập một trang web và sau đó bắt đầu thấy quảng cáo của họ trong trang hiển thị nội dung Facebook của bạn? Chúng được gọi là quảng cáo tiếp thị lại hay retarget.

Về cơ bản, bạn cài đặt cookie trên trang web của mình để giúp Facebook xác định người dùng đó. Sau đó, bạn mua quảng cáo Facebook và chọn người dùng truy cập trang web của bạn làm đối tượng hiện thị.

Trái với tin đồn thất thiệt, quảng cáo trên Facebook không tốn nhiều tiền và bạn có thể kiểm soát số tiền bạn muốn chi tiêu. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt Facebook retargeting pixel trong WordPress .

8. Làm cho bài viết của bạn nổi bật với giao thức Open Graph

Open Graph là siêu dữ liệu(metadata) mà bạn có thể thêm vào nội dung của mình và kiểm soát cách nội dung được hiển thị khi được share trên các trang web truyền thông xã hội như Twitter và Facebook

Thông thường Facebook có thể tự động chọn tiêu đề và mô tả chính xác cho nội dung của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không nói rõ ràng nội dung sẽ sử dụng hình ảnh nào, nó sẽ chọn ngẫu nhiên bất kỳ hình ảnh nào từ bài viết của bạn. Do đó, có thể bài viết trông không được ưng ý cho lắm.

Cách dễ nhất là sử dụng siêu dữ liệu Open Graph trên trang web của bạn với sử dụng plugin Yoast SEO . Sau khi cài đặt plugin, chỉ cần chỉnh sửa một bài đăng và cuộn xuống Yoast SEO box. Nhấp vào tab share social và sau đó tải lên hình ảnh Open Graph của bạn.

Hình ảnh hiển thị hoạt động xuất sắc trong việc thu hút người dùng của bạn tiếp cận nội dung. Điều này đưa chúng ta đến mẹo tiếp theo.

9. Upload hình ảnh và chọn hình ảnh để nhận được nhiều lượt like

Một nghiên cứu được thực hiện bởi HubSpot cho thấy ảnh trên Facebook tạo ra nhiều lượt like hơn 53% và bình luận nhiều hơn 104% so với một bài đăng trung bình. Đó là lý do tại sao bạn thấy các thương hiệu hàng đầu upload hàng tấn ảnh lên trang Facebook của họ.

Hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ, nhân viên, ngày lễ hoặc thậm chí trích dẫn ngẫu nhiên sẽ hiển thị tốt trên Facebook. Bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí như Canva để tạo infographics đẹp, trích dẫn và các hình ảnh khác sử dụng trên trang Facebook của bạn.

10. Xem tương tác người dùng Facebook của bạn trong WordPress

Làm thế nào để bạn xem tương tác sau bao nỗ lực của mình để có được lượt like trên Facebook? Câu trả lời rõ ràng là bằng cách xem báo cáo Page’s Facebook Insights của bạn.

Tuy nhiên, báo cáo không cho bạn biết bạn đang nhận được bao nhiêu lưu lượng truy cập từ Facebook đến trang web của mình và cách những người dùng đó đang chuyển đổi.

Vì thế, bạn sẽ cần cài đặt Google Analytics trong WordPress . Khi bạn đã thiết lập nó, bạn có thể xem lượng truy cập Facebook của mình trong báo cáo Acquisition » Channels » Social

Để biết thêm chi tiết, hãy xem bài viết từng bước này về cách xem tương tác người dùng Facebook của bạn trong Google Analytics .

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm ra những cách để có được nhiều lượt like trên Facebook. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các plugin WordPress SEO tốt nhất của chúng tôi để tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn WordPress. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.