Yoast SEO Và All in One SEO Pack, Nên Lựa Chọn Plugin Cho Trang WordPress Của Bạn?

Bạn đang tìm kiếm plugin WordPress SEO phù hợp nhất cho trang web của mình? Nếu là vậy, thì có khả năng bạn đã thu hẹp lựa chọn của mình xuống hai plugin SEO phổ biến nhất hiện nay đó là: Yoast SEO và All in One SEO Pack. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh Yoast SEO vs All in One SEO Pack để tìm ra cái nào là plugin SEO WordPress tốt nhất hiện nay.

Về Các Ứng Cử Viên Của Chúng Ta

Cả hai plugin SEO All in One và Yoast SEO đều có lượng người dùng trung thành nhất định và chúng là những plugin WordPress phổ biến nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Gói SEO All in One được ra mắt vào năm 2007 bởi Michael Torbert và Steve Mortiboy. Kể từ đó, SEO All in One đã kiếm được một lượng người dùng khổng lồ và trở thành một trong những plugin WordPress được tải xuống nhiều nhất hiện nay.  

Yoast SEO được ra mắt vào năm 2010 và được đặt tên WordPress SEO by Yoast. Nó được tạo bởi Joost de Valk. Với những cải tiến liên tục và liên tục trong plugin, nó nhanh chóng trở thành đối thủ chính của All in One SEO.

Đây là hai plugin tuyệt vời và nó cung cấp cho bạn tất cả các tính năng phải có nếu muốn xây dựng một trang web SEO, cả hai đều được tối ưu hóa tính năng SEO và rất phù hợp cho trang web WordPress của bạn.

Trước tiên, hãy xem cách mà hai plugin bố trí các cài đặt và cách thiết lập các cài đặt SEO cơ bản trên các trang web WordPress.

Cài Đặt Và Setup

Phải mất rất nhiều thời gian để training và thực hành để hiểu và thực hiện thành thạo các khái niệm về SEO vào các trang web. Plugin WordPress SEO sẽ giúp người mới bắt đầu dễ dàng thiết lập SEO như một cách luyện tập rất dễ dàng mà không cần bất kỳ kỹ năng đặc biệt nào.

Chúng ta hãy cùng so sánh quá trình Cài Đặt Và Setup của 2 plugin này xem plugin nào có trình Cài Đặt Và Setup thân thiện với người dùng hơn nhé.

Yoast SEO

Việc đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Yoast SEO. Để biết thêm chi tiết về cách cài đặt plugin, hãy xem thêm hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt, người dùng cần phải truy cập SEO » Dashboard và khởi chạy Configuration wizard trong tab General.

Configuration wizard sẽ đưa bạn đến một trình hướng dẫn sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập plugin Yoast SEO từng bước một. Điều này cho phép người mới bắt đầu thiết lập plugin một cách nhanh chóng mà không cảm thấy bị lúng túng bởi các thuật ngữ chuyên môn và một số tùy chọn khá phức tạp.

Yoast SEO là một plugin mạnh mẽ và nó có nhiều tùy chọn mà bạn cần phải lựa các tùy chọn chúng một cách đúng đắn nhất. Chúng tôi sẽ giúp bạn cài đặt và tùy chỉnh plugin này một cách dễ dàng, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt và thiết lập plugin Yoast SEO trong WordPress.

Phần settings của Yoast SEO được chia thành các trang gọn gàng trong đó mỗi trang có các tab khác nhau dành cho các cài đặt tương ứng.

Điều này giúp người dùng dễ dàng xác định vị trí của từng option trong phần cài đặt.

Help Center luôn nằm trên đầu trang của phần settings Yoast SEO. Chỉ cần nhấp vào nút Help Center màu tím ở trên cùng của trang, nó sẽ mở rộng để hiển thị video hoặc văn bản về các options trên trang đó.

Các gói settings được sắp xếp khá gọn gàng, trình hướng dẫn cấu hình cho người mới bắt đầu và các tùy chọn trợ giúp trên màn hình giúp người mới bắt đầu dễ dàng thiết lập Yoast SEO trên trang web WordPress của họ.

All in On SEO Pack

Trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin All in One SEO Pack. Để biết thêm chi tiết về cách cài đặt và kích hoạt plugin, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Khi kích hoạt, bạn sẽ tìm thấy mục menu All in One SEO ngay bên dưới Dashboard. Nhấp vào nó sẽ đưa bạn đến trang settings của plugin.

All in One SEO pack hiển thị tất cả các settings trên một trang. Điều này làm cho phần setting trông hơi rối, nhưng đối với một số người dùng thì cách tiếp cận này dễ dàng thiết lập và tùy chỉnh nhanh hơn khi so với phần setting được chia ra làm nhiều trang khác nhau của Yoast SEO.

Trang settings được chia thành các phần khác nhau. Mỗi phần liên quan đến các cài đặt của một khu vực hoặc tính năng cụ thể, ví dụ: cài đặt Homepage, cài đặt tiêu đề, cài đặt hiển thị, v.v.

Có một Help Icon bên cạnh mỗi option. Khi nhấp vào Icon thì trang sẽ hiển thị một mô tả ngắn hoặc đôi khi là một liên kết đến tài liệu bổ sung, điều đó sẽ giúp cho người mới bắt đầu có thể dễ dàng hiểu rõ những gì họ đang làm để thiết lập plugin một cách tốt nhất.

Và dưới đây là hướng dẫn người dùng của Gói SEO All in One và nó sẽ giúp bạn setup plugin này đúng cách.

Một khi bạn đã vượt qua các bước thiết lập chung, bạn đã sẵn sàng sử dụng SEO All in One trên trang web WordPress của mình.

Phần Kết Luận:

Cả Yoast SEO và All in One SEO đều có rất nhiều option trong quá trình Cài Đặt và Setup. Điều này làm cho phần setup trông hơi phiền phức. Cả hai plugin đều đã hết sức cố gắng để đơn giản hóa mọi thứ và giúp người dùng dễ dàng setup SEO cho trang web của họ. Chúng tôi cảm thấy rằng Yoast SEO thực hiện công việc này tốt hơn một chút so với SEO All in One khi đã phân chia các settings khác nhau ra nhiều trang và tab và điều đó đã giúp người dùng dễ dàng nhận biết các thiết lập khác nhau tránh việc nhầm lẫn trong khi thiết lập cài đặt plugin.  

Người Chiến Thắng Trong Phần Này: Yoast SEO

Nhiệm Vụ SEO Hàng Ngày

SEO là một quá trình cần phải diễn ra thường xuyên và không bao giờ ngừng lại, mỗi Bài Viết hoặc Trang mới bạn thêm vào trang web của bạn thì mỗi Bài Viết hoặc Trang của bạn đều có một điểm SEO riêng. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể sử dụng plugin SEO của mình để tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm. Hãy tham khảo hướng dẫn của chúng tôi về cách tối ưu hóa bài đăng trên blog WordPress của bạn cho SEO.

Hãy cùng xem các ứng cử viên của chúng ta sắp xếp như thế nào khi thực hiện các nhiệm vụ SEO hàng ngày trên trang web WordPress của bạn.

Yoast SEO

Yoast SEO đi kèm với một công cụ phân tích nội dung mạnh mẽ giúp bạn tối ưu hóa mọi Bài Viết hoặc Trang trên trang web của bạn.

Ngay bên dưới trình chỉnh sửa bài đăng, bạn sẽ tìm thấy Yoast SEO metabox đi cùng với các tính năng như Snippet Preview, Focus Keyword, Và Content Analysis.

Snippet Preview cho thấy tiêu đề và mô tả trang web của bạn sẽ trông như thế nào trong các công cụ tìm kiếm. Yoast SEO tự động sử dụng tiêu đề bài đăng của bạn để làm tiêu đề và sẽ hiển thị một đoạn trích ngắn làm phần mô tả, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên thay đổi nó bằng cách nhấp vào nút chỉnh sửa đoạn trích.

Điền focus keywword vào Yoast SEO sẽ cho phép plugin tối ưu hóa nội dung của bạn cho từ khóa đó

Tối ưu hóa nội dung sẽ được hiển thị trong khu vực phân tích nội dung, nơi Yoast SEO sẽ đưa ra các đề xuất về cách bạn có thể cải thiện điểm SEO của mình.

Yoast SEO metabox có hai phần nữa. Bạn có thể nhấp vào Icon bánh răng để chuyển sang chế độ xem nâng cao.

Chế độ xem nâng cao là thứ mà hầu hết người mới bắt đầu không bao giờ nên sử dụng trừ khi bạn biết bạn đang làm gì. Nó cho phép bạn dừng các công cụ tìm kiếm hoặc lập chỉ mục cho các post/page.

Thứ hai, icon các trang mạng xã hội sẽ cho phép bạn hiển thị phần setting của các trang mạng xã hội dành cho mục Bài Viết của bạn.

Đây là nơi bạn có thể đặt hình ảnh bài viết cho các trang mạng xã hội Facebook và Twitter. Để sử dụng được phần này bạn cần để lại mô tả và title bank vì Yoast SEO sẽ sử dụng tiêu đề và mô tả chính của bạn cho các meta tag và biểu đồ mở.

All in One SEO

All in One SEO đi kèm với một metabox tương tự để chỉnh sửa settings SEO trên một bài đăng theo cơ sở bài viết. Chỉ cần kéo xuống bên dưới trình chỉnh sửa bài đăng, bạn sẽ tìm thấy metabox All in One SEO.

Không giống như Yoast SEO, metabox này rất đơn giản. Bạn có thể chỉnh sửa tiêu đề và phần mô tả, tuy nhiên plugin này không có phần phân tích nội dung hoặc chấm điểm SEO giống như plugin Yoast SEO.

All in One SEO cung cấp các công cụ nâng cao cho mỗi bài đăng cho phép bạn kiểm soát việc lập chỉ mục và theo dõi bởi các công cụ tìm kiếm. Nó thậm chí còn có một tùy chọn tắt All in One SEO cho bài đăng hoặc trang cụ thể đó.

Đối với các tính năng mạng xã hội, bạn sẽ cần bật tiện ích Social Meta bằng cách truy cập trang All in One SEO » Features Manager  

Kích hoạt addon này sẽ thêm tab Social Settings vào metabox của All in One SEO và nó sẽ nằm ở bên dưới trình chỉnh sửa bài viết. Addon này cho phép bạn đặt hình ảnh và mô tả tùy chỉnh được sử dụng bởi Facebook và Twitter.

Phần kết luận

Cả hai plugin đều giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa cài đặt SEO trên một bài đăng theo cơ sở bài viết. All in One SEO Pack có cách tiếp cận gọn gàng và sạch sẽ cho phép người dùng thêm các trường bổ sung nếu họ muốn.

Mặt khác, Yoast đi kèm với các quyết định về cách tiếp cận tùy chọn và thêm các tính năng mà họ tin là cần thiết cho tất cả các trang web.

Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy rằng phân tích nội dung, từ khóa tập trung và chấm điểm SEO mang lại cho Yoast SEO một lợi thế lớn hơn so với đối thủ của mình.

Người chiến thắng: Yoast SEO

Các Công Cụ Và Tính Năng Bổ Sung

On-page SEO là một quy trình toàn diện và đó là tại sao cả hai plugin này đều đi kèm với các công cụ và tính năng bổ sung không kể các meta tag.

Các tính năng này có thể giúp bạn không cần cài đặt một số plugin SEO khác và cung cấp cho bạn một giải pháp đó là tất cả các plugin trong một plugin duy nhất.

Yoast SEO

Yoast SEO đi kèm với một bộ tính năng toàn diện bao gồm hầu hết các công cụ tối ưu hóa gắn liền với plugin. Một số công cụ này là:

All in One SEO

All in One SEO cũng đi kèm với vô số tính năng nhưng một vài tính năng trong số chúng không được kích hoạt theo mặc định. Bạn sẽ cần truy cập All in One SEO » Features Manager để kích hoạt chúng. Tất cả tính năng của All in One SEO bao gồm:

Phần Kết Luận

Cả hai plugin đều cung cấp gần như cùng một bộ công cụ và tính năng. Tuy All in One SEO không có các tính năng như breadcrumbs navigation và nhập dữ liệu từ các tính năng của Google Search Console, nhưng việc không có hai tính năng này sẽ không ảnh hưởng gì nhiều đến trang SEO của bạn.

Chúng tôi cũng thích cách All in One SEO cho phép bạn kích hoạt chức năng chỉ khi cần thiết.

Người chiến thắng: Đồng hạng

Hỗ Trợ Và Addons

Mặc dù cả hai plugin đều khá dễ sử dụng và đi kèm với tài liệu miễn phí mở rộng, các tùy chọn hỗ trợ miễn phí của bạn rất hạn chế.

Hãy để xem cách cả hai plugin này cái nào sẽ có sự hỗ trợ chuyên nghiệp và addons hữu ích hơn nhé.

Yoast SEO

Yoast SEO là một plugin miễn phí và điều đó dẫn đến việc không có hỗ trợ người dùng và bạn tự chịu rủi ro khi sử dụng nó. Mặc dù bạn có thể đặt câu hỏi tại các diễn đàn hỗ trợ của WordPress.org và tìm sự giúp đỡ từ những người dùng khác, bạn vẫn sẽ hoàn toàn không nhận được sự phản hồi chính thức từ nhóm Yoast.

Để được hỗ trợ một cách chuyên nghiệp nhất, bạn sẽ cần mua Yoast SEO premium. Giá cho một giấy phép trang web là $ 69, và nó sẽ tăng lên khi bạn mua thêm cho các trang web khác.

Giấy phép premium cũng đi kèm với một số tính năng bổ sung như multiple focus keywords và redirect manager.

Yoast SEO cũng cung cấp một số plugin bổ trợ trả phí có sẵn cho các trang web thích hợp với nhu cầu SEO cụ thể. Các plugin bổ trợ này là:

All in One SEO

Tất cả trong một gói SEO Phiên bản miễn phí của All in One SEO sẽ không nhận được sự hỗ trợ từ nhà phát triển. Phiên bản All in One SEO Pack Pro đi kèm với một năm hỗ trợ chuyên nghiệp.

Giấy phép cho phiên bản pro có giá 97 đô la mỗi năm cho một trang web. Người dùng WPBeginner có thể được GIẢM GIÁ $ 20 bằng cách sử dụng  All in One SEO Pro Coupon SEO Pro của chúng tôi.

Phiên bản pro của All in One SEO thường là một phiên bản chính trước plugin miễn phí. Nó cũng đi kèm với các tính năng bổ sung như hỗ trợ cho các sản phẩm WooCommerce, tùy chọn SEO danh mục, sơ đồ trang web XML video, v.v.

Phần kết luận

Giấy phép SEO Yoast rẻ hơn nếu bạn sử dụng nó cho một trang web. Tuy nhiên, giá cả tăng lên khi bạn sử dụng SEO Yoast cho nhiều trang web khác nhau. Mặt khác, chỉ cần bạn mua giấy phép của All in One SEO có thể được sử dụng trên các trang web khác nhau không giới hạn.

Người chiến thắng trong phần này: All in One SEO

Phán Quyết Của Chúng Tôi

All in One SEO và Yoast SEO đều là những plugin tuyệt vời, vì vậy mọi so sánh giữa hai plugin đều cho ra kết quả suýt xoát nhau và khó mà quyết định được phần thắng thuộc về bên nào.

Cá nhân chúng tôi khi sử dụng Yoast SEO trên tất cả các trang web của chúng tôi và nhận thấy nó là plugin WordPress SEO tốt nhất hiện nay. Nó có nhiều tính năng hơn và có rất nhiều tính năng hữu ích để sử dụng như nhập dữ liệu từ các công cụ quản trị trang web, breadcrumb navigation, phần Thông tin của bạn, các tính năng mạng xã hội, v.v.

Nhưng tính năng tốt nhất là phân tích nội dung mà chúng tôi nghĩ sẽ giúp nhiều người mới bắt đầu hiểu cách họ nên viết tiêu đề bài viết, mô tả và sử dụng keywords trong nội dung của họ.

Chúng tôi hy vọng bài viết so sánh Yoast SEO vs All in One SEO Pack đã giúp tìm ra plugin SEO tốt nhất cho trang web của bạn. Bạn cũng có thể muốn tham khảo danh sách 9 plugin và công cụ SEO WordPress tốt nhất của chúng tôi mà bạn nên sử dụng.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.