Polylang là gì? hướng dẫn cách sử dụng plugin polylang






Polylang là gì? hướng dẫn cách sử dụng plugin polylang

Để xây dựng một website đa ngôn ngữ thành công những người xây dựng website hiện nay thường sử dụng plugin polylang. Vậy plugin polylang là gì và có những ưu điểm vượt trội gì? Hãy theo dõi bài viết Polylang là gì? hướng dẫn cách sử dụng plugin polylang dưới đây nhé!

Polylang là gì?

Polylang là một plugin cho phép người dùng tạo ra website song ngữ hoặc đa ngôn ngữ. Đồng thời plugin này cũng cho phép người dùng dịch cụ thể từng chi tiết như Post, Page, Category, Tags hoặc có thể là một ngôn ngữ cụ thể.

Polylang là gì?

Polylang có những tính năng gì?

Có thể khẳng định, Polylang có rất nhiều tính năng ưu việt, dưới đây là một số tính năng nổi bật của plugin này:

Cho phép người dùng tạo ra nhiều ngôn ngữ mong muốn. Bên cạnh đó, người sử dụng có thể dịch ở bất cứ đầu như: bài viết, trang, thẻ, danh mục, sản phẩm, menu, widget hay thậm chí cả plugin đã được cài đặt trên website.

Ưu điểm nổi bật của plugin này là có thẻ tùy chỉnh bài viết của người dùng, phân loại tùy chỉnh, định dạng bài đăng và nguồn cấp RSS. Với tất cả những tiện ích mặc định của wordpress đều được hỗ trợ.

Với plugin này, ngôn ngữ được đặt theo nội dung hoặc ngôn ngữ trong url hoặc bạn có thể sử dụng một tên miền phụ khác nhau.

Trong plugin này, danh mục, thẻ bài đăng cũng như một số thẻ meta khác được sao chép tự động khi thêm bài đăng mới hoặc có thể là bản dịch trang.

Với plugin này, người dùng cũng có thể chuyển đổi ngôn ngữ có thể tùy chỉnh được cung cấp dưới dạng tiện ích.

Hướng dẫn cách sử dụng Polylang

Trước tiên , để sử dụng được công cụ này bạn phải đăng nhập được vào trang quản trị Admin theo hướng dẫn.

Bước 1: Plugin> thêm mới (add new)> từ khóa (polylang> cài đặt kích hoạt

Bước 2: Sau khi cài xong, bạn sẽ thấy plugin sẽ xuất hiện ở bên trái với biểu tượng đa ngôn ngữ.

Bước 3: Việc tiếp đến bạn phải làm là tiến hành thêm ngôn ngữ mới cho website vào đường dẫn: Languages >> Languages

Trong trường hợp bạn không biết trang liên kết tĩnh là gì thì bạn vào đường dẫn: Cài đặt (setting)> đọc (reading)

Bước 4: Bạn truy cập vào chức năng trang: bạn hãy nhấp vào trang chủ. Sau đó vào phần xem chi tiết bài viết. Sau đó, bạn nhấn vào link chỉnh sửa ngôn ngữ tiếng Anh.

Hướng dẫn sử dụng Polylang

Một số mục bạn cần biết:

Cách tạo website đa ngôn ngữ với plugin polylang

Bước 1: Bạn đang muốn cài đặt plugin polylang cho máy tính, hãy truy cập vào link sau: https://wordpress.org/plugins/polylang/

Bước 2: Tiến hành cài đặt sau khi tải thành công. Khi cài đặt xong bạn kích hoạt bằng cách: Chọn Settings -> chọn Languages để bắt đầu thiết lập cấu hình. Với bước này bạn sẽ thấy 3 tab chính là: “Languages”, “Strings translation”, “Setting”. Dưới đây là một số mục bạn cần lưu ý:

Synchronization: bạn tích vào các ô có sẵn để thiết lập những thành phần có cùng giá trị.

URL modifications: với mục này, bạn tùy chọn cấu trúc cho từng ngôn ngữ. Với những người mới sử dụng thì không nên thay đổi URL.

Detect browser language: bạn hãy tick vào active để chuyển website về ngôn ngữ mặc định.

Sau khi đã tùy chỉnh xong tất cả, bạn hãy lưu lại mọi thiết lập nhé!

Cách tạo website đa ngôn ngữ với plugin polylang

Đánh giá

Nếu bạn chỉ xây dựng website bằng một thứ tiếng thì bạn không cần sử dụng plugin này. Nhưng đối với những người muốn xây dựng website để quảng bá thương hiệu của mình trên thế giới thì chắc chắn sẽ phải sử dụng plugin này. Hiện nay trên thị trường có nhiều plugin miễn phí và mất phí, tuy nhiên đây là plugin được nhiều người lựa chọn.

Trên đây là những thông tin chi tiết mà chúng tôi đã cung cấp về plugin polylang. Hy vọng những thông tin về Polylang là gì? hướng dẫn cách sử dụng plugin polylang sẽ giúp bạn có thể xây dựng một plugin đa ngôn ngữ hiệu quả. Đồng thời với những thông tin mà chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn cài đặt và sử dụng plugin này một cách tối ưu nhất.