Hướng dẫn bỏ giới hạn số lượng item trên Custom Menu khi sử dụng WordPress

Vài ngày trước, một trong những người dùng của chúng tôi đã báo cáo một vấn đề khá bất thường. Số lượng các item trên Custom Menu của người dùng ấy đã đạt mức giới hạn. Và khi đến giới hạn đó thì mọi tùy chỉnh được thực hiện sau đó không lưu lại được. Chúng tôi chưa bao giờ nghe về vấn đề này trước đó. Vì vậy chúng tôi quyết định thử trên một bản cài đặt cục bộ. Tạo hơn 200 item menu và lưu lại. Mọi thứ vẫn hoạt động tốt. Chuyển 100 item vào danh sách dropdown lưu lại như bình thường. Vậy có nghĩa là, sự cố này này có liên quan đến máy chủ. Sau khi nghiên cứu nhiều hơn, có vẻ như nhiều người khác cũng gặp vấn đề tương tự. Chúng tôi có tìm thấy một phiếu báo lỗi số (# 14134) có đề cập đến vấn đề này. Và có vẻ như lỗi này vẫn chưa được khắc phục, nhưng có một cách tạm thời cho những người đang gặp vấn đề này.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách sửa giới hạn các item trên custom menu khi dùng WordPress.

Hướng dẫn bỏ giới hạn số lượng item trên Custom Menu khi sử dụng WordPress

Để khắc phục sự cố này, bạn cần chỉnh sửa tệp PHP.ini. Nếu bạn đang ở trên một máy chủ chuyên dụng hoặc trên VPS có quyền truy cập root, thì rất dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng dịch vụ shared hosting hoặc không biết tệp PHP.ini ở đâu, thì hãy yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ hosting web của bạn thực hiện thao tác này.

Hãy set những giá trị như dưới đây vào cấu hình PHP.ini:

1
2
suhosin.post.max_vars = 5000
suhosin.request.max_vars = 5000

Một người dùng khác có tên “ronnieg” đã đăng cách mà anh ta đã set up cho trang web bất động sản của anh ta (hơn 450 trang và sẽ còn tăng thêm) với thanh menu như thế nào. Bạn có thể đọc phản hồi của anh ta để tham khảo thêm. (Lưu ý: chúng tôi cũng chưa từng thử phương pháp này)

Giải thích về lỗi này

Vấn đề này không hoàn toàn là do WordPress.

Những người dùng khác nhau sẽ gặp các giới hạn khác nhau. Một số người nói là 16, 50. Chúng tôi thậm chí đã cài lên tới 200 item mà vẫn không bị giới hạn.

Về lý thuyết, WordPress không giới hạn số lượng item trên menu. Hosting server bạn đang dùng mới giới hạn những item này. Suhosin cũng có hạn chế đối với số lượng tối đa các biến POST, vì thế số lượng các entries có thể lưu cũng bị giới hạn. Nacin đã trả lời trong phiếu báo lỗi răng đây KHÔNG phải là một lỗi, mà đây thâm chí còn là một sự cải tiến. Nhóm nòng cốt phải tìm cách khắc phục các giới hạn máy chủ và tìm ra cách tốt hơn để lưu các item trên menu. Do đó, bất kể cấu hình máy chủ của bạn là gì, sẽ không có bất kỳ giới hạn nào về số lượng item trên custom men của bạn. Nói thì hay đấy 🙂

WordPress là một dự án nguồn mở và nhóm nòng cốt vẫn luôn cố gắng nâng cấp hệ thống này mỗi ngày. Lỗi này đã được xác định là sẽ sửa trong thời gian sắp tới. Tất nhiên không có ngày cụ thể nào cả.

Trong lúc chờ đợi team WordPress bắt tay vào khắc phục lỗi này, người dùng có thể thoải mái thử bất kỳ hình thức nào mà họ cho là hiệu quả, hãy để lại comment về các cách bạn đã thử nhé.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các hướng dẫn về WordPress. Bạn có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter and Facebook.